Opin vísindi

Fletta eftir efnisorði "Lýðræði"

Fletta eftir efnisorði "Lýðræði"

Röðun: Raða: Niðurstöður:

  • Reșceanu, Alina S.; Tran, Anh Dao Katrín; Magnússon, Magnús Á. S. (University of Craiova, Department of Communication, Journalism and Education Science, Center for Scientific Research in Communication Sciences, Media and Public Opinion (CCSCMOP), 2020)
    This comparative study has a two-fold aim. On the one hand, it provides a description of the national educational framework – legislative provisions, institutional strategies and policies – and the regional and local practices regarding the presence ...
  • Torfason, Magnus; Einarsdóttir, Þorgerður J.; Rafnsdóttir, Gudbjörg LINDA; Sigurðardóttir, Margrét Sigrún (Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála við Háskóla Íslands, 2017-06-16)
    Á Íslandi hefur það gjarnan verið trú fólks að félagslegur og efnahagslegur jöfnuður einkenni þjóðina og að hvers konar elítur séu lítt áberandi. Engu að síður eru vísbendingar um að elítur séu til staðar, og ennfremur að þær séu styrkjast og ójöfnuður ...
  • Jóhannsdóttir, Valgerður; Ólafsson, Jón Gunnar (Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála við Háskóla Íslands, 2018-05-31)
    The news media around the world has experienced drastic changes in recent decades, and the Icelandic media is no exception. These changes originate in political, economic and not least technological developments. In this article we map key developments ...
  • Árnason, Vilhjálmur (Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála við Háskóla Íslands, 2018-05-30)
    Icelandic politics are analysed from the perspectives of three normative models of democracy: the liberal, republican and deliberative democratic theories. While the Icelandic constitution is rooted in classical liberal ideas, Icelandic politics can ...
  • Traustadottir, Rannveig; Rice, James (Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála við Háskóla Íslands, 2017-06-16)
    Kosningaréttur er grundvallarréttur þegna í lýðræðisríkjum og þátttaka í kosningum álitin ein af mikilvægustu athöfnum borgaranna. Þó að þessi réttindi skuli tryggð öllum þegnum sýna alþjóðlegar rannsóknir að fatlað fólk er víða útilokað frá þátttöku ...
  • Lárusson, Hrafnkell (Háskóli Íslands, Hugvísindasvið, Sagnfræði- og heimspekideild, 2021)
    Á árunum 1874–1915 tók íslenskt samfélag margháttuðum breytingum sem birtust m.a. í efnahags- og félagslegum umskiptum sem tengdust þéttbýlismyndun og lýðræðisþróun. Íslenska sveita-samfélagið átti undir högg að sækja eftir að hafa verið allsráðandi ...
  • Jónsson, Ólafur Páll (Menntavísindastofnun Háskóla Íslands, 2020-01-28)
    Frá því á áttunda áratugnum hefur lýðræðisleg borgaravitund verið markmið íslensks menntakerfis og viðfangsefni Sigrúnar Aðalbjarnardóttur í kennslu og rannsóknum. Á síðustu áratugum hefur orðið vitundarvakning um þessi málefni. Í nýlegu riti Evrópuráðsins, ...
  • Óskarsdóttir, Gerður G. (Menntavísindastofnun Háskóla Íslands, 2018-12-31)
    Lýðræði í skólastarfi hefur borið hátt í alþjóðlegri umræðu um og eftir síðustu aldamót í kjölfar verkefna Evrópuráðsins og Evrópusambandsins um lýðræði í menntun og borgaravitund. Áhrifa þeirra gætir í íslenskum aðalnámskrám frá 2011. Í aðalnámskrá ...
  • Sigurðardóttir, Þóra Björg (Menntavísindasvið Háskóla Íslands, 2018-12-31)
    Rannsóknin sem hér segir frá er hluti af stærra rannsóknarverkefni um siðfræði í bókmenntakennslu. Í þessari grein er sjónum beint að reynslu íslenskukennara af því að kenna unglingum í 9. og 10. bekk í grunnskóla ...
  • Bjarnadóttir, Valgerður S. (Samtök áhugafólks um skólaþróun, 2019-03-10)
    Það er ástæða til að byrja á því að gera athugasemd við yfirskrift greinarinnar – að tækifæri nemenda til að hafa áhrif á nám sitt sé annað hvort menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið. Það er auðvitað ekki annað hvort eða; að ef við höfum meira ...
  • Finnbogason, Gunnar E.; Stefánsson, Kristján K.; Larsen-Kaasgaard, Annelise (Menntavísindasvið Háskóla Íslands, 2017-10-03)
    Eitt af meginmarkmiðum núgildandi aðalnámskrár (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011/2013) er að búa nemendur undir þátttöku í lýðræðislegu samfélagi. Samkvæmt þessu á grunnskólinn að vera sá staður sem veitir nemendum svigrúm til að öðlast reynslu ...