Opin vísindi

Tækifæri framhaldsskólanema til að hanfa áhrif á nám sitt: Menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið?

Tækifæri framhaldsskólanema til að hanfa áhrif á nám sitt: Menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið?


Title: Tækifæri framhaldsskólanema til að hanfa áhrif á nám sitt: Menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið?
Author: Bjarnadóttir, Valgerður S.
Date: 2019-03-10
Language: Icelandic
University/Institute: Háskóli Íslands
University of Iceland
School: Menntavísindasvið (HÍ)
School of education (UI)
Series: Skólaþræðir;
ISSN: 2547-6467
Subject: Áhrif nemenda; Framhaldsskólar; Lýðræði
URI: https://hdl.handle.net/20.500.11815/2499

Show full item record

Citation:

Valgerður S. Bjarnadóttir. (2019). Tækifæri framhaldsskólanema til að hanfa áhrif á nám sitt: Menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið? Skólaþræðir. Sótt af https://skolathraedir.is/2019/03/10/taekifaeri-framhaldsskolanema-til-ad-hafa-ahrif-a-nam-sitt-menntun-til-lydraedis-eda-ogn-vid-namsmarkmid/

Abstract:

Það er ástæða til að byrja á því að gera athugasemd við yfirskrift greinarinnar – að tækifæri nemenda til að hafa áhrif á nám sitt sé annað hvort menntun til lýðræðis eða ógn við námsmarkmið. Það er auðvitað ekki annað hvort eða; að ef við höfum meira af lýðræði þá höfum við minna af uppfylltum námsmarkmiðum. En stundum er umræðan á þá leið að það sé bara hægt að gera annað hvort. Jafnframt er gjarnan sett jafnaðarmerki á milli áhrifa, þátttöku og lýðræðis. Það er ekki heldur svo einfalt – það að geta haft áhrif á námið sitt þarf ekki að vera skylt lýðræði eða lýðræðismenntun. Í þessari grein ætla ég reyndar lítið að fjalla um lýðræði en svolítið um niðurstöður doktorsrannsóknar minnar tækifærum framhaldsskólanema til að hafa áhrif á nám sitt. Rannsókn mín er hluti af umfangsmikilli rannsókn á starfsháttum í framhaldsskólum, þar sem gögnum var safnað í níu framhaldsskólum (sjá Sérrit Netlu, Framhaldsskólinn í brennidepli). Etnógrafísk gögn úr einum framhaldsskóla, þar sem ég tók þátt í daglegu starfi skólans í fjórar vikur, eru einnig hluti doktorsrannsóknarinnar. Þar fylgdist ég með kennslustundum hjá tveimur námshópum og ræddi formlega og óformlega við nemendur og kennara. Alls eru um 100 nemendur og nokkrir kennarar úr um þriðjungi íslenskra framhaldsskóla sem eiga rödd í gögnunum sem liggja til grundvallar þessari grein.

Rights:

CC BY ND 4.0

Files in this item

This item appears in the following Collection(s)