Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara
Dagsetning
Höfundar
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Útgefandi
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
Útdráttur
Markmið rannsóknarinnar var að kanna notkun snjalltækja í listgreinum. Í ljósi
aukinnar notkunar snjalltækja í skólastarfi og mikilvægis skapandi hugsunar er
leitast við að kanna hvernig slík tæki eru notuð í myndmenntakennslu. Jafnframt
er markmiðið að kanna notkunarmöguleika tækninnar í myndmennt og tækifæri
til sköpunar. Í rannsókninni var notuð eigindleg rannsóknaraðferð og tekin
hálfopin viðtöl við fjóra myndmenntakennara og einn margmiðlunarkennara sem
starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn var að svara eftirfarandi
rannsóknarspurningum: Hver er tilgangurinn með notkun snjalltækja í myndmennt,
hvernig nota kennarar tækin í kennslu og hver eru tækifærin til sköpunar? Í
þessari grein eru skoðuð viðhorf kennara til tækninnar og snjalltæki sem verkfæri
skoðuð. Niðurstöður leiddu í ljós að snjalltæki eru notuð sem tiltekin verkfæri í
myndmenntakennslu en þau nýtast nemendum við upplýsingaleit, hugmyndavinnu
og efnisleit. Notkun snjalltækja kemur ekki í staðinn fyrir hefðbundnar aðferðir í
myndmennt heldur er meginhlutverk þeirra að styðja vinnuferli og verkefni nemenda.
Þrátt fyrir takmarkaða notkun snjalltækja í myndmennt og ólík viðhorf kennara til
notkunar tækninnar í greininni gefa niðurstöður til kynna að upplýsingatækni og
gagnvirkir miðlar geti eflt skapandi hugsun nemenda. Færni nemenda til sköpunar og þekking þeirra á tækninni gegnir þar stóru hlutverki. Í myndmennt geta skapast
tækifæri fyrir kennara til að breyta kennsluháttum sínum með því að nýta snjalltæki á
virkan hátt við ný verkefni sem annars væru óframkvæmanleg. Þannig getur tæknin
bæði nýst til að breyta nálgun og stutt hefðbundnar aðferðir.
Lýsing
Efnisorð
Listkennsla, Myndlistarkennsla, Sköpunargáfa, Snjalltæki
Citation
Sigríður Ólafsdóttir, Rannveig Björk Þorkelsdóttir og Hanna Ólafsdóttir. (2018). Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun