Titill: | Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2018-12-19 |
Umfang: | 16 s. |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands (HÍ) University of Iceland (UI) |
Svið: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
Birtist í: | Netla - veftímarit um uppeldi og menntun; |
ISSN: | 1670-0244 |
DOI: | 10.24270/netla.2018.12 |
Efnisorð: | Listkennsla; Myndlistarkennsla; Sköpunargáfa; Snjalltæki |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1710 |
Tilvitnun:Sigríður Ólafsdóttir, Rannveig Björk Þorkelsdóttir og Hanna Ólafsdóttir. (2018). Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun
|
|
Útdráttur:Markmið rannsóknarinnar var að kanna notkun snjalltækja í listgreinum. Í ljósi
aukinnar notkunar snjalltækja í skólastarfi og mikilvægis skapandi hugsunar er
leitast við að kanna hvernig slík tæki eru notuð í myndmenntakennslu. Jafnframt
er markmiðið að kanna notkunarmöguleika tækninnar í myndmennt og tækifæri
til sköpunar. Í rannsókninni var notuð eigindleg rannsóknaraðferð og tekin
hálfopin viðtöl við fjóra myndmenntakennara og einn margmiðlunarkennara sem
starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn var að svara eftirfarandi
rannsóknarspurningum: Hver er tilgangurinn með notkun snjalltækja í myndmennt,
hvernig nota kennarar tækin í kennslu og hver eru tækifærin til sköpunar? Í
þessari grein eru skoðuð viðhorf kennara til tækninnar og snjalltæki sem verkfæri
skoðuð. Niðurstöður leiddu í ljós að snjalltæki eru notuð sem tiltekin verkfæri í
myndmenntakennslu en þau nýtast nemendum við upplýsingaleit, hugmyndavinnu
og efnisleit. Notkun snjalltækja kemur ekki í staðinn fyrir hefðbundnar aðferðir í
myndmennt heldur er meginhlutverk þeirra að styðja vinnuferli og verkefni nemenda.
Þrátt fyrir takmarkaða notkun snjalltækja í myndmennt og ólík viðhorf kennara til
notkunar tækninnar í greininni gefa niðurstöður til kynna að upplýsingatækni og
gagnvirkir miðlar geti eflt skapandi hugsun nemenda. Færni nemenda til sköpunar og þekking þeirra á tækninni gegnir þar stóru hlutverki. Í myndmennt geta skapast
tækifæri fyrir kennara til að breyta kennsluháttum sínum með því að nýta snjalltæki á
virkan hátt við ný verkefni sem annars væru óframkvæmanleg. Þannig getur tæknin
bæði nýst til að breyta nálgun og stutt hefðbundnar aðferðir.
|