dc.contributor |
Háskóli Íslands (HÍ) |
dc.contributor |
University of Iceland (UI) |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Sigríður |
dc.contributor.author |
Thorkelsdóttir, Rannveig Björk |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Hanna |
dc.date.accessioned |
2020-04-20T13:21:24Z |
dc.date.available |
2020-04-20T13:21:24Z |
dc.date.issued |
2018-12-19 |
dc.identifier.citation |
Sigríður Ólafsdóttir, Rannveig Björk Þorkelsdóttir og Hanna Ólafsdóttir. (2018). Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1710 |
dc.description.abstract |
Markmið rannsóknarinnar var að kanna notkun snjalltækja í listgreinum. Í ljósi
aukinnar notkunar snjalltækja í skólastarfi og mikilvægis skapandi hugsunar er
leitast við að kanna hvernig slík tæki eru notuð í myndmenntakennslu. Jafnframt
er markmiðið að kanna notkunarmöguleika tækninnar í myndmennt og tækifæri
til sköpunar. Í rannsókninni var notuð eigindleg rannsóknaraðferð og tekin
hálfopin viðtöl við fjóra myndmenntakennara og einn margmiðlunarkennara sem
starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn var að svara eftirfarandi
rannsóknarspurningum: Hver er tilgangurinn með notkun snjalltækja í myndmennt,
hvernig nota kennarar tækin í kennslu og hver eru tækifærin til sköpunar? Í
þessari grein eru skoðuð viðhorf kennara til tækninnar og snjalltæki sem verkfæri
skoðuð. Niðurstöður leiddu í ljós að snjalltæki eru notuð sem tiltekin verkfæri í
myndmenntakennslu en þau nýtast nemendum við upplýsingaleit, hugmyndavinnu
og efnisleit. Notkun snjalltækja kemur ekki í staðinn fyrir hefðbundnar aðferðir í
myndmennt heldur er meginhlutverk þeirra að styðja vinnuferli og verkefni nemenda.
Þrátt fyrir takmarkaða notkun snjalltækja í myndmennt og ólík viðhorf kennara til
notkunar tækninnar í greininni gefa niðurstöður til kynna að upplýsingatækni og
gagnvirkir miðlar geti eflt skapandi hugsun nemenda. Færni nemenda til sköpunar og þekking þeirra á tækninni gegnir þar stóru hlutverki. Í myndmennt geta skapast
tækifæri fyrir kennara til að breyta kennsluháttum sínum með því að nýta snjalltæki á
virkan hátt við ný verkefni sem annars væru óframkvæmanleg. Þannig getur tæknin
bæði nýst til að breyta nálgun og stutt hefðbundnar aðferðir. |
dc.format.extent |
16 s. |
dc.publisher |
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla - veftímarit um uppeldi og menntun; |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Listkennsla |
dc.subject |
Myndlistarkennsla |
dc.subject |
Sköpunargáfa |
dc.subject |
Snjalltæki |
dc.title |
Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Ritrýnd grein |
dc.identifier.journal |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun |
dc.identifier.doi |
10.24270/netla.2018.12 |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |