Opin vísindi

Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands (HÍ)
dc.contributor University of Iceland (UI)
dc.contributor.author Ólafsdóttir, Sigríður
dc.contributor.author Thorkelsdóttir, Rannveig Björk
dc.contributor.author Ólafsdóttir, Hanna
dc.date.accessioned 2020-04-20T13:21:24Z
dc.date.available 2020-04-20T13:21:24Z
dc.date.issued 2018-12-19
dc.identifier.citation Sigríður Ólafsdóttir, Rannveig Björk Þorkelsdóttir og Hanna Ólafsdóttir. (2018). Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1710
dc.description.abstract Markmið rannsóknarinnar var að kanna notkun snjalltækja í listgreinum. Í ljósi aukinnar notkunar snjalltækja í skólastarfi og mikilvægis skapandi hugsunar er leitast við að kanna hvernig slík tæki eru notuð í myndmenntakennslu. Jafnframt er markmiðið að kanna notkunarmöguleika tækninnar í myndmennt og tækifæri til sköpunar. Í rannsókninni var notuð eigindleg rannsóknaraðferð og tekin hálfopin viðtöl við fjóra myndmenntakennara og einn margmiðlunarkennara sem starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Tilgangurinn var að svara eftirfarandi rannsóknarspurningum: Hver er tilgangurinn með notkun snjalltækja í myndmennt, hvernig nota kennarar tækin í kennslu og hver eru tækifærin til sköpunar? Í þessari grein eru skoðuð viðhorf kennara til tækninnar og snjalltæki sem verkfæri skoðuð. Niðurstöður leiddu í ljós að snjalltæki eru notuð sem tiltekin verkfæri í myndmenntakennslu en þau nýtast nemendum við upplýsingaleit, hugmyndavinnu og efnisleit. Notkun snjalltækja kemur ekki í staðinn fyrir hefðbundnar aðferðir í myndmennt heldur er meginhlutverk þeirra að styðja vinnuferli og verkefni nemenda. Þrátt fyrir takmarkaða notkun snjalltækja í myndmennt og ólík viðhorf kennara til notkunar tækninnar í greininni gefa niðurstöður til kynna að upplýsingatækni og gagnvirkir miðlar geti eflt skapandi hugsun nemenda. Færni nemenda til sköpunar og þekking þeirra á tækninni gegnir þar stóru hlutverki. Í myndmennt geta skapast tækifæri fyrir kennara til að breyta kennsluháttum sínum með því að nýta snjalltæki á virkan hátt við ný verkefni sem annars væru óframkvæmanleg. Þannig getur tæknin bæði nýst til að breyta nálgun og stutt hefðbundnar aðferðir.
dc.format.extent 16 s.
dc.publisher Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
dc.relation.ispartofseries Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Listkennsla
dc.subject Myndlistarkennsla
dc.subject Sköpunargáfa
dc.subject Snjalltæki
dc.title Sköpun í stafrænum heimi: Sjónarmið myndmenntakennara
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Ritrýnd grein
dc.identifier.journal Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun
dc.identifier.doi 10.24270/netla.2018.12
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu