Titill: | Mismunandi gengi nemenda í PISA 2012 í stærðfræði eftir stærð skóla: Hefur menntun og starfsreynsla kennara áhrif? |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2016 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 85-107 |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands University of Iceland |
Svið: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
Birtist í: | Tímarit um uppeldi og menntun;25(1) |
ISSN: | 2298-8394 2298-8408 (eISSN) |
Efnisorð: | Stærðfræði; Læsi; Kennaramenntun; Starfsreynsla; Kennarar; Námsefni; Pisa |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1011 |
Tilvitnun:Freyja Hreinsdóttir og Kristín Bjarnadóttir. (2016). Mismunandi gengi nemenda í Písa 2012 í stærðfræði eftir stærð skóla: hefur menntun og starfsreynsla kennara áhrif? Tímarit um uppeldi ogmenntun, 25(1), 85-107.
|
|
Útdráttur:Athugun á niðurstöðum í stærðfræði í PISA-rannsókninni 2003 sýndi að árangur
nemenda í tveimur stærstu skólunum var marktækt betri en í minni skólum. Sérstaklega var árangurinn slakur í skólum með 11–25 þátttakendur. Athugun á árangri
í dönskum skólum í sömu PISA-rannsókn sýndi einnig betra gengi í stórum skólum
en litlum. Þegar niðurstöður PISA 2012 á Íslandi voru komnar fram var Námsmatsstofnun beðin að flokka skólana í fjóra flokka eftir fjölda þátttakenda í PISA-rannsókninni. Árangur í flokki stærstu skólanna reyndist marktækt betri en í minni
skólum. Til að grafast fyrir um hugsanlegar ástæður þessa var gerð könnun meðal
stærðfræðikennara valinna skóla. Kennarar voru spurðir um menntun þeirra, starfshlutfall við stærðfræðikennslu, reynslu af stærðfræðikennslu á unglingastigi og
námsefni í stærðfræði. Niðurstöður benda til þess að hátt starfshlutfall við stærðfræðikennslu, löng starfsreynsla og sér í lagi samfella í kennslu, það er reynsla kennara af að kenna sama hópi og sama námsefni yfir lengra tímabil en eitt skólaár, stuðli
að góðum árangri nemenda.
|
|
Athugasemdir:Publishers version
|
|
Leyfi:This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.
|