Opin vísindi

„Ég virðist alltaf falla á tíma“: Reynsla nemenda sem glíma við námsvanda í Háskóla íslands

Show simple item record

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Harðardóttir, Sigrún
dc.contributor.author Svavarsdóttir, Sveinbjörg Júlía
dc.date.accessioned 2019-01-21T11:33:13Z
dc.date.available 2019-01-21T11:33:13Z
dc.date.issued 2018-12-21
dc.identifier.citation Harðardóttir, S., & Svavarsdóttir, S. J. (2018). „Ég virðist alltaf falla á tíma“: reynsla nemenda sem glíma við námsvanda í Háskóla Íslands. Tímarit um uppeldi og menntun, 27(2), 155-173. doi:https://doi.org/10.24270/tuuom.2018.27.8
dc.identifier.issn 2298-8394
dc.identifier.issn 2298-8408 (eISSN)
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/994
dc.description Publisher's version (útgefin grein)
dc.description.abstract Háskólar þurfa að bregðast við aukinni fjölbreytni í hópi nemenda með því að mæta ólíkum þörfum þeirra. Í greininni eru kynntar niðurstöður rannsóknar á upplifun og reynslu nemenda sem stunda nám við Félagsvísindasvið Háskóla Íslands. Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á reynslu nemenda sem glíma við námsvanda. Leitað var svara við eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hvað styður og hvað hindrar nemendur í HÍ sem glíma við námsvanda í að takast á við nám sitt? Tekin voru þrjú einstaklingsviðtöl og rýnihópsviðtal við sex nemendur í BA-námi við félagsráðgjafardeild. Niðurstöður sýna að viðmælendur voru ánægðir með ýmsa þætti í skipulagi námsins og fannst skilningur kennara á stöðu þeirra vera góður en töldu þó að í kennsluháttum væru ýmsar hindranir sem gerðu þeim erfitt fyrir. Þær hindranir felist meðal annars í erfiðleikum við aðlögun að háskólasamfélaginu, álagi í námi sem veldur streitu og kvíða og því að of lítið tillit sé tekið til námsvanda þeirra. Slík innsýn í viðhorf nemenda sem glíma við námsvanda getur gagnast kennurum við að taka tillit til fjölbreytileikans í nemendahópnum og stuðlað þannig að bættri sálfélagslegri líðan nemenda, sem aftur hjálpar þeim við námið. Auk þess sýna niðurstöður að aukin áhersla á kennslu í fræðilegum vinnubrögðum ásamt virkri endurgjöf í námi getur hjálpað nemendum með námsvanda.
dc.format.extent 155-173
dc.language.iso is
dc.publisher The Educational Research Institute
dc.relation.ispartofseries Tímarit um uppeldi og menntun;27(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Háskólanám
dc.subject Líðan
dc.subject Kennsluaðferðir
dc.subject Hópvinna
dc.subject Háskólanemar
dc.subject Streita
dc.subject Fagmennska
dc.title „Ég virðist alltaf falla á tíma“: Reynsla nemenda sem glíma við námsvanda í Háskóla íslands
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dcterms.license This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Icelandic Journal of Education
dc.identifier.journal Tímarit um uppeldi og menntun
dc.identifier.doi 10.24270/tuuom.2018.27.8
dc.contributor.department Félagsráðgjafardeild (HÍ)
dc.contributor.department Faculty of Social Work (UI)
dc.contributor.school Félagsvísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Social Sciences (UI)


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record