Titill: | „Ég virðist alltaf falla á tíma“: Reynsla nemenda sem glíma við námsvanda í Háskóla íslands |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2018-12-21 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 155-173 |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands University of Iceland |
Svið: | Félagsvísindasvið (HÍ) School of Social Sciences (UI) |
Deild: | Félagsráðgjafardeild (HÍ) Faculty of Social Work (UI) |
Birtist í: | Tímarit um uppeldi og menntun;27(2) |
ISSN: | 2298-8394 2298-8408 (eISSN) |
DOI: | 10.24270/tuuom.2018.27.8 |
Efnisorð: | Háskólanám; Líðan; Kennsluaðferðir; Hópvinna; Háskólanemar; Streita; Fagmennska |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/994 |
Tilvitnun:Harðardóttir, S., & Svavarsdóttir, S. J. (2018). „Ég virðist alltaf falla á tíma“: reynsla nemenda sem glíma við námsvanda í Háskóla Íslands. Tímarit um uppeldi og menntun, 27(2), 155-173. doi:https://doi.org/10.24270/tuuom.2018.27.8
|
|
Útdráttur:Háskólar þurfa að bregðast við aukinni fjölbreytni í hópi nemenda með því að mæta
ólíkum þörfum þeirra. Í greininni eru kynntar niðurstöður rannsóknar á upplifun og
reynslu nemenda sem stunda nám við Félagsvísindasvið Háskóla Íslands. Markmið
rannsóknarinnar var að varpa ljósi á reynslu nemenda sem glíma við námsvanda.
Leitað var svara við eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hvað styður og hvað hindrar
nemendur í HÍ sem glíma við námsvanda í að takast á við nám sitt? Tekin voru þrjú
einstaklingsviðtöl og rýnihópsviðtal við sex nemendur í BA-námi við félagsráðgjafardeild. Niðurstöður sýna að viðmælendur voru ánægðir með ýmsa þætti í skipulagi
námsins og fannst skilningur kennara á stöðu þeirra vera góður en töldu þó að í
kennsluháttum væru ýmsar hindranir sem gerðu þeim erfitt fyrir. Þær hindranir
felist meðal annars í erfiðleikum við aðlögun að háskólasamfélaginu, álagi í námi
sem veldur streitu og kvíða og því að of lítið tillit sé tekið til námsvanda þeirra. Slík
innsýn í viðhorf nemenda sem glíma við námsvanda getur gagnast kennurum við
að taka tillit til fjölbreytileikans í nemendahópnum og stuðlað þannig að bættri sálfélagslegri líðan nemenda, sem aftur hjálpar þeim við námið. Auk þess sýna niðurstöður að aukin áhersla á kennslu í fræðilegum vinnubrögðum ásamt virkri endurgjöf í námi getur hjálpað nemendum með námsvanda.
|
|
Athugasemdir:Publisher's version (útgefin grein)
|
|
Leyfi:This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License.
|