Opin vísindi

Einkenni og áskoranir tónlistarklasa á Íslandi

Show simple item record

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Gunnlaugsdóttir, Freyja
dc.contributor.author Steinthorsson, Runolfur Smari
dc.date.accessioned 2018-03-20T13:40:30Z
dc.date.available 2018-03-20T13:40:30Z
dc.date.issued 2017-12-19
dc.identifier.citation Freyja Gunnlaugsdóttir, Runólfur Smári Steinþórsson. (2017). Einkenni og áskoranir tónlistarklasa á Íslandi. Tímarit um viðskipti og efnahagsmál;14(2), 27-47. doi:10.24122/tve.a.2017.14.2.2
dc.identifier.issn 1670-4444
dc.identifier.issn 1670-4851 (eISSN)
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/649
dc.description.abstract Þessi grein fjallar um þróun tónlistarlífs á Íslandi á undanförnum árum. Margir íslenskir tónlistarmenn hafa átt velgengi að fagna og skapað sér nafn á alþjóðlegum markaði. Stjórnvöld hafa stutt við þróunina á ýmsan hátt og þau hafa mikil áhrif á tónlistarlífið. Umsvifin í greininni benda til að þróunin undanfarin ár hafi ýtt undir myndun klasa í tónlist á Íslandi. Markmiðið með þessari grein er að rannsaka þróun tónlistarlífs á Íslandi út frá kenningum um klasa og samkeppnishæfni. Einnig er þróunin á Íslandi borin saman við þekkta tónlistarklasa erlendis. Byggt er á raundæmisrannsókn þar sem spurt er að hvaða marki megi líta á tónlist á Íslandi sem klasa og ef svo er á hvaða stigi klasaþróunar íslenskur tónlistarklasi kunni að vera. Einnig er spurt um hvaða áskoranir tónlistarklasinn kunni að standa frammi fyrir. Niðurstöður gefa til kynna skýrar vísbendingar um tónlistarklasa á Íslandi og að klasinn sé að færast af mótunarstigi yfir á þróunarstig. Í niðurstöðum felst hagnýtt gildi því varpað er ljósi á atriði og aðstæður sem geta ýtt undir frekari uppbyggingu á sterkum tónlistarklasa á Íslandi. Samhliða er tónlistarklasinn dæmi um klasa í litlu fámennu landi og niðurstöðurnar framlag til þekkingar á klasa í slíkum aðstæðum.
dc.description.abstract Music as part of creative industries in Iceland has been on a positive growth path. Many musicians from Iceland have been succesful in establishing their name and brand internationally. The government has played a critical role in the growth of the music field. There are manifestations that provide support for the existence of a music cluster in Iceland. The purpose of this article is to study the music field from a cluster perspective and reflect on the development with reference to well known music clusters abroad. On the basis of a case study method and cluster assessment tools it is analysed to what extent it is possible to confirm the existence of a music cluster in Iceland. There are clear indications of a music cluster and it is concluded that the music cluster can be described as a potential cluster. The context of the cluster can also be seen as positive for further development but there are many challenges identified.
dc.format.extent 27-47
dc.language.iso is
dc.publisher Viðskiptafræðideild og hagfræðideild Háskóla Íslands, viðskiptafræðideild Háskólans í Reykjavík og Seðlabanki Íslands
dc.relation.ispartofseries Tímarit um viðskipti og efnahagsmál;14(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Tónlist
dc.subject Klasar (stjórnun)
dc.subject Samkeppni í listum
dc.title Einkenni og áskoranir tónlistarklasa á Íslandi
dc.title.alternative The characteristic of a music cluster in Iceland
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dcterms.license Útgefið efni tímaritsins er í opnum aðgangi samkvæmt skilmálum Creative Commons Attribution 4.0 License.
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Research in applied business and economics
dc.identifier.journal Tímarit um viðskipti og efnahagsmál
dc.identifier.doi 10.24122/tve.a.2017.14.2.2
dc.contributor.department Viðskiptafræðideild (HÍ)
dc.contributor.department Faculty of Business Administration (UI)
dc.contributor.school Félagsvísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Social Sciences (UI)


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record