Opin vísindi

Sköpunarsmiðjur í menntun ungra barna: Reynsla og viðhorf starfsfólks skóla, safna og sköpunarsmiðja

Show simple item record

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor University of Akureyri
dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Jakobsdóttir, Sólveig
dc.contributor.author Dýrfjörð, Kristín
dc.contributor.author Kjartansdóttir, Skúlína Hlíf
dc.contributor.author Jónsdóttir, Svanborg R
dc.contributor.author Pétursdóttir, Svava
dc.date.accessioned 2021-01-26T12:36:20Z
dc.date.available 2021-01-26T12:36:20Z
dc.date.issued 2019-11-18
dc.identifier.citation Sólveig Jakobsdóttir, Kristín Dýrfjörð, Skúlína H. Kjartansdóttir, Svanborg R. Jónsdóttir og Svava Pétursdóttir. (2019). Sköpunarsmiðjur í menntun ungra barna: Reynsla og viðhorf starfsfólks skóla, safna og sköpunarsmiðja Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/09.pdf
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2410
dc.description.abstract Í þessari grein er fjallað um þekkingu, reynslu og viðhorf til sköpunarsmiðja (e. makerspaces) meðal kennara ungra barna (3-8 ára) í leik- og grunnskólum, fagfólks á söfnum og í sköpunarsmiðjum. Upplýsingum var safnað með rafrænni könnun í tengslum við Evrópuverkefnið MakEY (e. Makerspaces in the early years: Enhancing digital literacy and creativity)1 sem er samstarfsverkefni fjölmargra háskóla og stofnana innan Evrópu og utan. Nokkrar íslenskar stofnanir tóku þátt í verkefninu.2 Gögnum var safnað meðal áðurnefndra hópa sumarið 2017 (n=254).3 Í ljós kom að minnihluti kennara (17%) en meirihluti safnafólks (72%) hafði áður heyrt um hugtakið. Um 28% safnafólks hafði reynslu af að nota slík rými og 13% höfðu skipulagt sköpunarsmiðjur en sambærilegar tölur hjá kennurum voru eingöngu 15 og 7%. Um helmingur kennara og safnafólks taldi gott aðgengi á sínum vinnustöðum varðandi vélbúnað til að búa til stafrænar afurðir. Álíka algengt var að hentug rými væru til staðar hjá kennurum og rúmur þriðjungur safnafólks sagði gott aðgengi að forritunarbúnaði. Aðgangur að verkfærasettum sem hentuðu í samþættum verkefnum var til staðar hjá mun færri og aðgangur að þrívíddarprenturum eða geislaskerum var fátíður. Áhugi var hjá stórum hluta safnafólks og kennara á þjálfun eða námskeiðum í tengslum við sköpunarsmiðjur og meirihluti svarenda (73% kennara og 60% safnafólks) taldi sköpunarsmiðjur samrýmast vel sýn sinni á nám og kennslu. Sköpunarsmiðjur geta gegnt lykilhlutverki í mótun menntunar á Íslandi í því tæknilega landslagi sem er í stöðugri þróun, þar sem stafrænt læsi, „germenning“ (e. makerculture) og forritunarhæfni leika aðalhlutverk ásamt faglegri starfsþróun þeirra sem mennta börn og styðja við nám þeirra og þroska. MakEY verkefnið og fræðilegt framlag þess er mikilvægt innlegg þar sem leitast er við að skoða stöðuna á byrjunarreit.
dc.format.extent 1-24
dc.language.iso is
dc.relation info:eu-repo/grantAgreement/EC/H2020/734720
dc.relation.ispartofseries Netla;
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Sköpunarsmiðjur
dc.subject Börn
dc.subject Menntun
dc.subject Læsi
dc.subject Tækni
dc.subject Makerspaces
dc.subject Children
dc.subject Education
dc.subject Literacy
dc.subject Technology
dc.title Sköpunarsmiðjur í menntun ungra barna: Reynsla og viðhorf starfsfólks skóla, safna og sköpunarsmiðja
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.journal Netla
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.41
dc.contributor.department Kennaradeild (HA)
dc.contributor.department Faculty of Education (UA)
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið (HA)
dc.contributor.school School of Humanities and Social Sciences (UA)
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record