dc.contributor |
Háskóli Íslands (HÍ) |
dc.contributor |
University of Iceland (UI) |
dc.contributor.author |
Jónsdóttir Maríudóttir, Maríanna |
dc.contributor.author |
Jóhannesson, Ingólfur Ásgeir |
dc.date.accessioned |
2020-04-22T12:38:56Z |
dc.date.available |
2020-04-22T12:38:56Z |
dc.date.issued |
2018-08-27 |
dc.identifier.citation |
Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson. (2018). Kyngervi kennara í augum foreldra: Mótsagnakenndar kröfur. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1736 |
dc.description.abstract |
Í greininni er fjallað um viðhorf foreldra til kyngervis grunnskólakennara. Rannsóknin fólst í viðtölum við tíu foreldra, fjóra karla og sex konur, sem áttu bæði dreng
og stúlku í grunnskóla, og var að minnsta kosti eitt barnanna á yngsta stigi og annað á miðstigi grunnskólans þegar viðtölin voru tekin. Viðmælendur voru spurðir
um afstöðu sína til kyns og kyngervis kennara, karlmennsku, kvenleika, virðingar,
aga og umhyggju – allt í því augnamiði að fá vitneskju um hvort og á hvaða hátt
þessi viðhorf væru kynjuð. Viðtölin voru greind í tveimur meginþrepum. Á fyrra
þrepi voru greind nokkur þemu, svo sem karlmennska og kvenleiki; kennarar sem
fyrirmyndir og virðing, agi og umhyggja. Við ítarlegri skoðun var bersýnilegt að
viðhorf foreldranna voru lituð af einstaklingshyggju og eðlishyggju. Jafnframt komu
í ljós ekki einungis ólíkar skoðanir meðal viðmælenda heldur mótsagnir í viðhorfum.
Áhersla viðmælenda á einstaklingsmun er mjög líklega til marks um frekar almennan,
ef ekki lítinn, skilning á þýðingu kynjajafnréttismála fyrir skólastarfið. Höfundar vilja
árétta það að ef sérstakur vilji er fyrir hendi til að fjölga körlum í grunnskólakennslu,
umfram það að mennta þarf fjölda bæði karla og kvenna til starfsins, verður að forðast
að gera það á forsendum sem byggjast á staðalmyndum og hefðbundnum kynhlutverkum. Í kennaramenntuninni þarf að undirbúa kennaranema af öllum kynjum
undir allar hliðar starfsins. Þar á meðal að þeir geti sem nýbrautskráðir kennarar vænst
þess að stundum verði gerðar til þeirra ólíkar kröfur eftir kyni af aðilum innan og
utan skólans |
dc.description.sponsorship |
Rannsóknasjóður Háskóla Íslands |
dc.format.extent |
15 s. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla - veftímarit um uppeldi og menntun; |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Foreldrar |
dc.subject |
Grunnskólakennarar |
dc.subject |
Kyngervi |
dc.subject |
Staðalímyndir |
dc.subject |
Viðhorf |
dc.title |
Kyngervi kennara í augum foreldra: Mótsagnakenndar kröfur |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Ritrýnd grein |
dc.identifier.journal |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |