Titill: | Kyngervi kennara í augum foreldra: Mótsagnakenndar kröfur |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2018-08-27 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 15 s. |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands (HÍ) University of Iceland (UI) |
Svið: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
Birtist í: | Netla - veftímarit um uppeldi og menntun; |
ISSN: | 1670-0244 |
Efnisorð: | Foreldrar; Grunnskólakennarar; Kyngervi; Staðalímyndir; Viðhorf |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1736 |
Tilvitnun:Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson. (2018). Kyngervi kennara í augum foreldra: Mótsagnakenndar kröfur. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun.
|
|
Útdráttur:Í greininni er fjallað um viðhorf foreldra til kyngervis grunnskólakennara. Rannsóknin fólst í viðtölum við tíu foreldra, fjóra karla og sex konur, sem áttu bæði dreng
og stúlku í grunnskóla, og var að minnsta kosti eitt barnanna á yngsta stigi og annað á miðstigi grunnskólans þegar viðtölin voru tekin. Viðmælendur voru spurðir
um afstöðu sína til kyns og kyngervis kennara, karlmennsku, kvenleika, virðingar,
aga og umhyggju – allt í því augnamiði að fá vitneskju um hvort og á hvaða hátt
þessi viðhorf væru kynjuð. Viðtölin voru greind í tveimur meginþrepum. Á fyrra
þrepi voru greind nokkur þemu, svo sem karlmennska og kvenleiki; kennarar sem
fyrirmyndir og virðing, agi og umhyggja. Við ítarlegri skoðun var bersýnilegt að
viðhorf foreldranna voru lituð af einstaklingshyggju og eðlishyggju. Jafnframt komu
í ljós ekki einungis ólíkar skoðanir meðal viðmælenda heldur mótsagnir í viðhorfum.
Áhersla viðmælenda á einstaklingsmun er mjög líklega til marks um frekar almennan,
ef ekki lítinn, skilning á þýðingu kynjajafnréttismála fyrir skólastarfið. Höfundar vilja
árétta það að ef sérstakur vilji er fyrir hendi til að fjölga körlum í grunnskólakennslu,
umfram það að mennta þarf fjölda bæði karla og kvenna til starfsins, verður að forðast
að gera það á forsendum sem byggjast á staðalmyndum og hefðbundnum kynhlutverkum. Í kennaramenntuninni þarf að undirbúa kennaranema af öllum kynjum
undir allar hliðar starfsins. Þar á meðal að þeir geti sem nýbrautskráðir kennarar vænst
þess að stundum verði gerðar til þeirra ólíkar kröfur eftir kyni af aðilum innan og
utan skólans
|