dc.contributor |
Háskóli Íslands (HÍ) |
dc.contributor |
University of Iceland (UI) |
dc.contributor.author |
Jóhannsdóttir, Þuríður |
dc.contributor.author |
Bjornsdottir, Amalia |
dc.date.accessioned |
2020-04-20T13:37:02Z |
dc.date.available |
2020-04-20T13:37:02Z |
dc.date.issued |
2018-12-19 |
dc.identifier.citation |
Þuríður Jóna Jóhannsdóttir og Amalía Björnsdóttir (2018). Staðnemar og fjarnemar í grunnskólakennaranámi við Menntavísindasvið: Bakgrunnur, viðhorf og áhugi á að starfa við kennslu. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands. |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1715 |
dc.description.abstract |
Minnkandi aðsókn að kennaranámi og skortur á kennurum veldur talsverðum
áhyggjum. Fyrir um aldarfjórðungi var farið í átak til að fjölga réttindakennurum en
hlutfall leiðbeinenda hafði verið hátt, einkum á landsbyggðinni. Farið var að bjóða
upp á fjarnám og samið var við kennaramenntunarstofnanir um að taka við fleiri
nemum. Hlutfall leiðbeinenda lækkaði í kjölfarið og einnig varð efnahagshrunið
2008 til þess að kennarar sneru aftur til starfa í grunnskólum. Nú hefur hlutfall
leiðbeinenda hækkað að nýju og óttast er að fjöldi útskrifaðra grunnskólakennara
með réttindi haldi engan veginn í við þann fjölda sem hættir störfum, meðal
annars vegna aldurs. Brottfall úr grunnskólakennaranámi og hæg námsframvinda
veldur einnig áhyggjum. Í þessari rannsókn er dregin upp mynd af bakgrunni
grunnskólakennaranema við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og kannað hvort
munur sé á fjar- og staðnemum. Niðurstöður benda til þess að fjarnemar eigi síður
háskólamenntaða foreldra en staðnemar og að börn kennara fari frekar í staðnám en
fjarnám. Svipað hlutfall fjarnema og staðnema vinnur með námi en fjarnemar vinna
mun fleiri tíma á viku. Til að mynda vinna 42% þeirra meira en 30 tíma á viku meðan
hið sama á við um 4,5% staðnema. Það hvort nemar eru í stað- eða fjarnámi tengist
ekki aðdráttarafli kennarastarfsins en hversu ánægðir þeir eru með bæði námskeið í
uppeldis- og kennslufræði og kennslufræði greina tengist aðdráttaraflinu, og þættir
sem tengjast vettvangsnámi skipta miklu máli. Þetta er í takt við fyrri rannsóknir um
mikilvægi þeirrar reynslu sem kennaranemar fá í starfi með námi og í æfingakennslu. |
dc.format.extent |
20 s. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;2018 |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject.mesh |
Áhugahvöt |
dc.subject.mesh |
Grunnskólakennarar |
dc.subject.mesh |
Kennaramenntun |
dc.title |
Staðnemar og fjarnemar í grunnskólakennaranámi við Menntavísindasvið: Bakgrunnur, viðhorf og áhugi á að starfa við kennslu |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Ritrýnd grein |
dc.identifier.journal |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun |
dc.identifier.doi |
10.24270/netla.2018.11 |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |