Staðnemar og fjarnemar í grunnskólakennaranámi við Menntavísindasvið: Bakgrunnur, viðhorf og áhugi á að starfa við kennslu
Hleð...
Skrár
Dagsetning
Höfundar
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Útgefandi
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
Úrdráttur
Minnkandi aðsókn að kennaranámi og skortur á kennurum veldur talsverðum
áhyggjum. Fyrir um aldarfjórðungi var farið í átak til að fjölga réttindakennurum en
hlutfall leiðbeinenda hafði verið hátt, einkum á landsbyggðinni. Farið var að bjóða
upp á fjarnám og samið var við kennaramenntunarstofnanir um að taka við fleiri
nemum. Hlutfall leiðbeinenda lækkaði í kjölfarið og einnig varð efnahagshrunið
2008 til þess að kennarar sneru aftur til starfa í grunnskólum. Nú hefur hlutfall
leiðbeinenda hækkað að nýju og óttast er að fjöldi útskrifaðra grunnskólakennara
með réttindi haldi engan veginn í við þann fjölda sem hættir störfum, meðal
annars vegna aldurs. Brottfall úr grunnskólakennaranámi og hæg námsframvinda
veldur einnig áhyggjum. Í þessari rannsókn er dregin upp mynd af bakgrunni
grunnskólakennaranema við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og kannað hvort
munur sé á fjar- og staðnemum. Niðurstöður benda til þess að fjarnemar eigi síður
háskólamenntaða foreldra en staðnemar og að börn kennara fari frekar í staðnám en
fjarnám. Svipað hlutfall fjarnema og staðnema vinnur með námi en fjarnemar vinna
mun fleiri tíma á viku. Til að mynda vinna 42% þeirra meira en 30 tíma á viku meðan
hið sama á við um 4,5% staðnema. Það hvort nemar eru í stað- eða fjarnámi tengist
ekki aðdráttarafli kennarastarfsins en hversu ánægðir þeir eru með bæði námskeið í
uppeldis- og kennslufræði og kennslufræði greina tengist aðdráttaraflinu, og þættir
sem tengjast vettvangsnámi skipta miklu máli. Þetta er í takt við fyrri rannsóknir um
mikilvægi þeirrar reynslu sem kennaranemar fá í starfi með námi og í æfingakennslu.
Lýsing
Efnisorð
Citation
Þuríður Jóna Jóhannsdóttir og Amalía Björnsdóttir (2018). Staðnemar og fjarnemar í grunnskólakennaranámi við Menntavísindasvið: Bakgrunnur, viðhorf og áhugi á að starfa við kennslu. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands.