dc.contributor |
Háskóli Íslands (HÍ) |
dc.contributor |
University of Iceland (UI) |
dc.contributor.author |
Thorkelsdóttir, Rannveig Björk |
dc.date.accessioned |
2020-04-20T13:36:49Z |
dc.date.available |
2020-04-20T13:36:49Z |
dc.date.issued |
2018-12-31 |
dc.identifier.citation |
Rannveig Björk Þorkelsdóttir. (2018). Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar. |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1714 |
dc.description.abstract |
Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu
í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð
höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom
út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind
sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins
var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi?
Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska
rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að
leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013–
2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6.
bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru
kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu.
Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru
hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna
með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta.
Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans.
Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun
leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða. |
dc.format.extent |
17 s. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar. |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Grunnskólar |
dc.subject |
Leiklist |
dc.subject |
Listkennsla |
dc.subject |
Starfshættir |
dc.title |
Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Ritrýnd grein |
dc.identifier.journal |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar |
dc.identifier.doi |
10.24270/serritnetla.2019.20 |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |