Opin vísindi

Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands (HÍ)
dc.contributor University of Iceland (UI)
dc.contributor.author Thorkelsdóttir, Rannveig Björk
dc.date.accessioned 2020-04-20T13:36:49Z
dc.date.available 2020-04-20T13:36:49Z
dc.date.issued 2018-12-31
dc.identifier.citation Rannveig Björk Þorkelsdóttir. (2018). Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar.
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1714
dc.description.abstract Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi? Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013– 2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6. bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu. Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta. Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans. Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða.
dc.format.extent 17 s.
dc.language.iso is
dc.publisher Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
dc.relation.ispartofseries Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar.
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Grunnskólar
dc.subject Leiklist
dc.subject Listkennsla
dc.subject Starfshættir
dc.title Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Ritrýnd grein
dc.identifier.journal Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.20
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu