Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist
Skrár
Dagsetning
Höfundar
Journal Title
Journal ISSN
Volume Title
Útgefandi
Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
Útdráttur
Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu
í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð
höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom
út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind
sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins
var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi?
Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska
rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að
leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013–
2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6.
bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru
kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu.
Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru
hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna
með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta.
Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans.
Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun
leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða.
Lýsing
Efnisorð
Grunnskólar, Leiklist, Listkennsla, Starfshættir
Citation
Rannveig Björk Þorkelsdóttir. (2018). Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar.