Titill: | Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist |
Höfundur: | |
Útgáfa: | 2018-12-31 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 17 s. |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands (HÍ) University of Iceland (UI) |
Svið: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
Birtist í: | Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar. |
ISSN: | 1670-0244 |
DOI: | 10.24270/serritnetla.2019.20 |
Efnisorð: | Grunnskólar; Leiklist; Listkennsla; Starfshættir |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1714 |
Tilvitnun:Rannveig Björk Þorkelsdóttir. (2018). Margbrotið hlutverk leiklistarkennarans í kennslu leiklistar í tengslum við innleiðingu á leiklist. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar.
|
|
Útdráttur:Viðfangsefni þessarar greinar er að varpa ljósi á og dýpka skilning á leiklistarkennslu
í grunnskóla við innleiðingu leiklistar sem fags. Greinin byggist á doktorsritgerð
höfundar frá árinu 2016. Bakgrunnur doktorsverkefnisins er sá að árið 2013 kom
út ný aðalnámskrá grunnskóla fyrir tiltekin greinasvið og var leiklist þá skilgreind
sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins
var eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi?
Rannsóknin var byggð á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska
rannsókn á grunni félags- og menningarkenninga. Markmið etnógrafíunnar er að
leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013–
2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Brekkuskóla (5. bekkur) og Fjallaskóla (6.
bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Niðurstöðurnar eru
kynntar með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu.
Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru
hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég grandskoðaði menningu skólanna
með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta.
Niðurstöður rannsóknarinnar kalla á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans.
Enn fremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu leiða til að styðja starfsþróun
leiklistarkennarans og breyta kennsluháttum hans, nemendum til góða.
|