dc.contributor |
Háskóli Íslands (HÍ) |
dc.contributor |
University of Iceland (UI) |
dc.contributor.author |
Björnsson, Hákon Sæþór |
dc.contributor.author |
Ragnarsdóttir, Ása Helga |
dc.date.accessioned |
2020-03-12T13:29:35Z |
dc.date.available |
2020-03-12T13:29:35Z |
dc.date.issued |
2018-12-31 |
dc.identifier.citation |
Hákon Sæberg Björnsson og Ása Helga Ragnarsdóttir. (2018). Sérfræðingskápan- nám í hlutverki: Rannsókn á notkun kennsluaðferða leiklistar í skólastarfi með ungum börnum. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018.Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1595 |
dc.description.abstract |
Í þessari grein er sagt frá rannsókn á notkun kennsluaðferðarinnar sérfræðingskápunnar
í íslensku skólastarfi. Aðferðin er á sviði leiklistar í kennslu og byggist á því að
nám nemenda fari fram í hlutverki sérfræðinga í tilteknu viðfangsefni innan
ímyndunarheims. Þannig læra nemendur í gegnum frjálsan ímyndunarleik en
fjölmargir fræðimenn telja hann vera náttúrulega leið barna til náms og þroska.
Rannsóknin var starfendarannsókn og fór fram haustið 2016. Þátttakendur í
rannsókninni voru þrír kennarar og 41 nemandi 2. bekkjar í grunnskóla í Reykjavík.
Gagna var aflað með rannsóknardagbók, myndbandsupptökum, samtölum við
kennara og viðtölum við nemendur. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða hvernig
kennsluaðferðin sérfræðingskápan nýtist kennara í starfi og hvaða áhrif það hefur á
kennsluhætti hans að greina það nám sem fram fer í skólastofunni þegar nemendur
bregða sér í hlutverk í námi sínu.
Rannsóknarspaurningin var: Hvernig tekst að nota sérfræðingskápuna í kennslu og
hvaða áhrif hefur notkun hennar á kennslu? Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til
kynna að notkun rannsakenda á sérfræðingskápunni hafi bætt upplifun nemenda
af námi. Þá virðist notkun sérfræðingskápunnar geta stuðlað að tilfinningalegri
hvatningu í náminu fyrir nemendur. Áhugi nemenda virtist aukast þegar þeir upplifðu
spennu í náminu og það jók afköst þeirra. Niðurstöðurnar benda til þess að frekari
rannsóknir á notkun sérfræðingskápunnar í íslensku skólastarfi séu æskilegar til þess
m.a. að kanna betur áhrif notkunarinnar á námsárangur. Niðurstöðurnar ættu einnig
að vera kennurum hvatning til að kynna sér aðferðina og nota hana í eigin kennslu,
auka vægi ímyndunarleiks í námi og auka þannig áhuga nemenda á því sem fram fer
í skólanum. |
dc.format.extent |
20 s. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindastofnun Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Áhugahvöt |
dc.subject |
Hlutverkaleikir |
dc.subject |
Kennsluaðferðir |
dc.subject |
Leiklist |
dc.title |
Sérfræðingskápan- nám í hlutverki: Rannsókn á notkun kennsluaðferða leiklistar í skólastarfi með ungum börnum. |
dc.title.alternative |
Netla |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Ritrýnd grein |
dc.identifier.journal |
Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018.Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |