Titill: | Sérfræðingskápan- nám í hlutverki: Rannsókn á notkun kennsluaðferða leiklistar í skólastarfi með ungum börnum. |
Aðrir titlar: | Netla |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2018-12-31 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 20 s. |
Háskóli/Stofnun: | Háskóli Íslands (HÍ) University of Iceland (UI) |
Svið: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
Birtist í: | Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 |
ISSN: | 1670-0244 |
Efnisorð: | Áhugahvöt; Hlutverkaleikir; Kennsluaðferðir; Leiklist |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1595 |
Tilvitnun:Hákon Sæberg Björnsson og Ása Helga Ragnarsdóttir. (2018). Sérfræðingskápan- nám í hlutverki: Rannsókn á notkun kennsluaðferða leiklistar í skólastarfi með ungum börnum. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018.Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar
|
|
Útdráttur:Í þessari grein er sagt frá rannsókn á notkun kennsluaðferðarinnar sérfræðingskápunnar
í íslensku skólastarfi. Aðferðin er á sviði leiklistar í kennslu og byggist á því að
nám nemenda fari fram í hlutverki sérfræðinga í tilteknu viðfangsefni innan
ímyndunarheims. Þannig læra nemendur í gegnum frjálsan ímyndunarleik en
fjölmargir fræðimenn telja hann vera náttúrulega leið barna til náms og þroska.
Rannsóknin var starfendarannsókn og fór fram haustið 2016. Þátttakendur í
rannsókninni voru þrír kennarar og 41 nemandi 2. bekkjar í grunnskóla í Reykjavík.
Gagna var aflað með rannsóknardagbók, myndbandsupptökum, samtölum við
kennara og viðtölum við nemendur. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða hvernig
kennsluaðferðin sérfræðingskápan nýtist kennara í starfi og hvaða áhrif það hefur á
kennsluhætti hans að greina það nám sem fram fer í skólastofunni þegar nemendur
bregða sér í hlutverk í námi sínu.
Rannsóknarspaurningin var: Hvernig tekst að nota sérfræðingskápuna í kennslu og
hvaða áhrif hefur notkun hennar á kennslu? Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til
kynna að notkun rannsakenda á sérfræðingskápunni hafi bætt upplifun nemenda
af námi. Þá virðist notkun sérfræðingskápunnar geta stuðlað að tilfinningalegri
hvatningu í náminu fyrir nemendur. Áhugi nemenda virtist aukast þegar þeir upplifðu
spennu í náminu og það jók afköst þeirra. Niðurstöðurnar benda til þess að frekari
rannsóknir á notkun sérfræðingskápunnar í íslensku skólastarfi séu æskilegar til þess
m.a. að kanna betur áhrif notkunarinnar á námsárangur. Niðurstöðurnar ættu einnig
að vera kennurum hvatning til að kynna sér aðferðina og nota hana í eigin kennslu,
auka vægi ímyndunarleiks í námi og auka þannig áhuga nemenda á því sem fram fer
í skólanum.
|