Opin vísindi

Einkarekstur eða ríkisrekstur í heilsugæslu: Samanburður á kostnaði og ánægju með þjónustu

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor University of Akureyri
dc.contributor.author Sigurðsson, Héðinn
dc.contributor.author Gestsdottir, Sunna
dc.contributor.author Halldorsdottir, Sigridur
dc.contributor.author Guðmundsson, Kristján G.
dc.date.accessioned 2018-08-15T14:56:13Z
dc.date.available 2018-08-15T14:56:13Z
dc.date.issued 2018-06-20
dc.identifier.issn 1670-6803
dc.identifier.issn 1670-679X (eISSN)
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/790
dc.description.abstract Skipulag heilbrigðisþjónustu er meðal erfiðustu viðfangsefna stjórnvalda. Líkt og aðrar þjóðir sem reka félagslegt heilbrigðiskerfi standa Íslendingar frammi fyrir spurningunni um hvert eigi að vera hlutverk einkarekstrar innan heilsugæslunnar. Markmið rannsóknarinnar var tvíþætt: að bera saman einkarekstur og ríkisrekstur 17 heilsugæslustöðva á höfuðborgarsvæðinu og greina ánægjukannanir þeim tengdar. Við upphaf Íslandsbyggðar verður til lögbundin samhjálp þar sem kveðið er á um skyldur samfélagsins við þá sem þarfnast hjálpar og með lögum um heilbrigðisþjónustu árið 1973 féll íslenska heilbrigðiskerfið undir norræna velferðarsamfélagið með jöfnu aðgengi og þéttu öryggisneti. Rannsóknin sýnir að einkareknu heilsugæslustöðvarnar voru með lágan kostnað á hverja verkeiningu en þó ekki þann lægsta. Fjórar til sjö ríkisreknar stöðvar voru með lægri kostnað á hvern skráðan einstakling en þær einkareknu. Kostnaður á hverja stöðu læknis var hæstur hjá annarri einkareknu stöðinni. Þjónustukannanir sýndu að enginn munur var á ánægju með gæði þjónustu milli þessara tveggja ólíku rekstrarforma. Þá ályktun má draga af þessari rannsókn að ekki sé hægt að fullyrða að einkarekstur í heilsugæslu bæti meðferð opinbers fjár eða auki gæði þjónustunnar.
dc.description.abstract The organization of health care is one of the most complex present day challenges. Like other countries that run socialized health care systems, Icelanders face the question of the role of private enterprise in health care. The objective of this study was two-fold: to compare the cost of 17 private and state-run health care centers in the metropolitan area, and to compare consumer satisfaction related to these. At the beginning of Icelandic settlement, there were statutory laws decreeing that community services should be provided for those in need. By the Health Care Act in 1973, the Icelandic health care system fell under the Nordic welfare society with equal access and a tight safety net. The results show that the private health care centers had a low cost per work unit, but not the lowest. Four to seven state run health care centers had less expenditure per patient than the private centers. The cost of each doctor’s position was highest in one of the private clinics. Patient satisfaction surveys showed that there is no difference in the quality of services between these two different operating modes. A conclusion can be drawn from this study that it is not clear whether private health care improves the use of public funds or increases the quality of services.
dc.description.sponsorship Félag íslenskra heimilislækna fær þakkir fyrir að styrkja verkefnið úr vísindasjóði.
dc.format.extent 69-84
dc.language.iso is
dc.publisher Stofnun stjórnsýslufræða og stjórnmála við Háskóla Íslands
dc.relation.ispartofseries Stjórnmál og stjórnsýsla;14(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Heilbrigðisþjónusta
dc.subject Heilsugæsla
dc.subject Opinber rekstur
dc.subject Einkarekstur
dc.subject Health service research
dc.subject Primary care
dc.subject Public enterprise
dc.subject Private enterprise
dc.subject Health care professionals
dc.title Einkarekstur eða ríkisrekstur í heilsugæslu: Samanburður á kostnaði og ánægju með þjónustu
dc.title.alternative Public or private primary health care: A comparison of efficiency and patient satisfaction
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dcterms.license This work is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 License.
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Icelandic Review of Politics & Administration
dc.identifier.journal Stjórnmál og stjórnsýsla
dc.identifier.doi 10.13177/irpa.a.2018.14.2.4
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)
dc.contributor.school Heilbrigðisvísindasvið (HA)
dc.contributor.school School of Health Sciences (UA)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu