Norræn forysta byggir á gildum sem notið hafa aukinnar athygli og vinsælda.
Viðfangsefni greinarinnar er að fjalla um opinbera stjórnun á Íslandi og skoða
hvort og þá með hvaða hætti íslenskir stjórnendur falla að gildum norrænnar
forystu. Gerð var rannsókn að danskri fyrirmynd sem nefnist Opinberir
stjórnendur – verkefni og viðhorf. Spurningalisti í formi vefkönnunar var lagður
fyrir 1.685 opinbera stjórnendur, 524 svör bárust eða 31%. Megintilgangur
rannsóknarinnar var að draga fram áherslur íslenskra stjórnenda í daglegum
störfum, viðhorfum til starfsumhverfis og þess ramma sem unnið er í. Skoðað
var starfsumhverfi íslenskra og danskra stjórnenda í samhengi við norræn gildi.
Helstu niðurstöður benda til þess að opinber stjórnun á Íslandi einkennist
af trausti, skýrum verkferlum, stuttum boðleiðum og litlu skrifræði. Helstu
hindranir voru lítil áhrif á löggjöf og pólitískt bakland, tækifæri felast hins vegar
í að hafa meiri áhrif og auka árangur í starfseminni. Samstarf og tengslanet var
gott á vinnustaðnum og sanngjarnar kröfur voru gerðar til stjórnenda. Sérstaða
hvors hóps fólst í því að danskir stjórnendur töldu skrifræði vera of mikið og að
einfalda mætti verkferla í því sambandi. Íslenskir stjórnendur virtust hins vegar
almennt hafa minni áhrif á starfsumhverfið en danskir starfsfélagar. Verkefni
og viðhorf íslenskra opinberra stjórnenda ríma við norræn gildi þar sem opin
samskipti, gagnrýni í hugsun og umhyggja eru helstu einkennin.
Nordic leadership values have gained increased publicity and popularity
recently. The paper looks at Icelandic public management. The main research
question is if and how Icelandic managers adhere to Nordic leadership values.
The research is based on a prior Danish study: Public managers – tasks and opinions.
An online questionnaire was sent to 1.685 public managers in Iceland, with 524
respondents so the participation rate is 31%. The main purpose of the research
was to highlight the emphasis of Icelandic managers in daily tasks and get their
opinions on their working environment and regulatory framework. Another
point was to compare the public working environment in Iceland and Denmark
regarding the basic values of Nordic leadership.
The main findings show that public management in Iceland is characterized
by trust, clear work-processes, short chains of command and minimal
bureaucracy. Cooperation and social networking at the workplace was positive
and reasonable demands towards the managers. At the same time, there seem
to be opportunities for the managers to have more influence to enhance
performance in their institutions. The main barriers were minimal influence on
legislation and the political stakeholders. In comparison, the Danish managers
thought bureaucracy too burdensome and that work-processes could be
simplified. However, the Danish managers feel they have greater impact and
influence on their working environment and political stakeholders.
The work-processes and perspectives of Icelandic managers are in line with
the Nordic management values: Open communication, critical thinking and
care.