Title: | Upplýsingatækni í skólastarfi |
Author: |
|
Date: | 2014 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 277-319 |
University/Institute: | Háskóli Íslands University of Iceland |
School: | Menntavísindasvið (HÍ) School of Education (UI) |
ISBN: | 9789935230492 |
Series: | Starfshættir í grunnskólum við upphaf 21. aldar; |
Subject: | ICT in education; Computer use in schools; Upplýsingatækni; Skólastarf; Tölvur í skólastarfi |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/389 |
Citation:Sólveig Jakobsdóttir, Torfi Hjartarson og Bergþóra Þórhallsdóttir. (2014). Upplýsingatækni í skólastarfi. Í Gerður G. Óskarsdóttir (ritstj.), Starfshættir í grunnskólum við upphaf 21. aldar (bls. 277-319). Reykjavík: Háskólaútgáfan
|
|
Abstract:Í þessum kafla er er lýst þeim hluta rannsóknarinnar á starfsháttum í grunnskólum
þar sem markmiðið var að skoða áhrif upplýsingatækni á nám og kennslu.
Upplýsingatækni er ætlað að gegna lykilhlutverki í skólastarfi og þróun nútímaskóla
og tengist í raun öllum sex stoðum rannsóknarinnar: viðhorfastoð,
námsumhverfisstoð, stjórnunarstoð, kennarastoð, nemendastoð og foreldra- og
samfélagsstoð. Rannsóknarhópur tengdur námsumhverfisstoð skipulagði og vann að
þessum verkhluta, en jafnframt studdi Rannsóknarstofa í upplýsingatækni og miðlun
(RANNUM) við verkið með öflun styrkja og kynningarstarfi. Niðurstöður sem
tengjast sérstaklega rafrænni stjórnsýslu og notkun Mentors hafa birst áður í greinum
og meistaraprófsritgerðum (Bergþóra Þórhallsdóttir, 2011; Bryndís Ásta
Böðvarsdóttir, 2010a; Bryndís Ásta Böðvarsdóttir, 2010b; Bryndís Ásta Böðvarsdóttir
og Sólveig Jakobsdóttir, 2010).
Í kaflanum er fjallað um baksvið og fræðilegan grunn, greint stuttlega frá
framkvæmd gagnaöflunar um þátt upplýsingatækni í námi og kennslu og niðurstöður
raktar. Að lokum eru helstu niðurstöður teknar saman og ræddar, greint frá
áhugaverðri þróun og nýrri tækni sem nú ryður sér til rúms í skólastarfi og loks
reifaðir ýmsir framtíðarmöguleikar í því ljósi.
|
|
Rights:Háskólaútgáfan og allir höfundar bókarinnar hafa veitt samþykki fyrir að hana megi nálgast með rafrænum hætti. Bókina í heild er að finna á vef Rannsóknarstofu í þróun skólastarfs við Menntavísindasvið Háskóla Íslands http://menntavisindastofnun.hi.is/throun_skolastarfs/starfshaettir_i_grunnskolum. Hér er vísað á "postprint" útgáfu af kaflanum með smávægilegum leiðréttingum.
|