Title: | Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla |
Author: |
|
Date: | 2019-12-17 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 450439 |
University/Institute: | Háskóli Íslands Háskólinn á Akureyri |
Department: | Deild kennslu- og menntunarfræði |
Series: | Stjórnmál og stjórnsýsla; 15(2) |
ISSN: | 1670-6803 |
DOI: | 10.13177/irpa.a.2019.15.2.3 |
Subject: | Háskólar; Lýðræði; Stefnumótun; Universities; Democracy; Policy |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/3009 |
Citation:Bjarnadóttir , V S , Ólafsdóttir , A & Geirsdóttir , G 2019 , ' Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 15 , nr. 2 , bls. 183-204 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2019.15.2.3
|
|
Abstract:Markmið þessarar greinar er að varpa ljósi á orðræðu um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla með greiningu á ráðandi stefnumótunarskjölum um háskóla. Þær spurningar sem leitast verður við að svara eru hvort og hvernig orðræða í opinberum stefnuskjölum um háskóla endurspeglar a) lýðræðislegt hlutverk háskóla og b) hvernig háskólum er ætlað að búa nemendur undir ábyrga þátttöku í lýðræðissamfélagi. Valin voru til greiningar lykilskjöl þar sem lagaumgjörð og stefna íslenskra háskóla birtist. Skipta má úrtakinu í þrennt, þar sem skjölin draga fram stefnu háskóla á þremur ólíkum stigum; frá heildarstefnu hins opinbera, til þeirra hugmynda og áhersluatriða sem háskólarnir velja að draga fram í stefnum sínum, og til ætlaðrar framkvæmdar eins og hún er sett fram í ársskýrslum skólanna. Niðurstöður greiningarinnar benda til þess að hugmyndir um lýðræðislegt hlutverk háskóla í opinberum stefnuskjölum séu óljósar og ómótaðar. Stefnur og ársskýrslur háskólanna endurspegla þó ákveðna lýðræðisáherslu, en þrástefið um gæði og samkeppnishæfni skyggir á þá áherslu.
|