dc.contributor |
Háskóli Íslands |
dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Bjarnadóttir, Valgerður S. |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Anna |
dc.contributor.author |
Geirsdóttir, Guðrún |
dc.date.accessioned |
2022-04-02T01:01:23Z |
dc.date.available |
2022-04-02T01:01:23Z |
dc.date.issued |
2019-12-17 |
dc.identifier.citation |
Bjarnadóttir , V S , Ólafsdóttir , A & Geirsdóttir , G 2019 , ' Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 15 , nr. 2 , bls. 183-204 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2019.15.2.3 |
dc.identifier.issn |
1670-679X |
dc.identifier.other |
28290914 |
dc.identifier.other |
0b0a3b87-0e01-4482-806f-5b992eaf2365 |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.13177/irpa.a.2019.15.2.3 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/3009 |
dc.description.abstract |
Markmið þessarar greinar er að varpa ljósi á orðræðu um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla með greiningu á ráðandi stefnumótunarskjölum um háskóla. Þær spurningar sem leitast verður við að svara eru hvort og hvernig orðræða í opinberum stefnuskjölum um háskóla endurspeglar a) lýðræðislegt hlutverk háskóla og b) hvernig háskólum er ætlað að búa nemendur undir ábyrga þátttöku í lýðræðissamfélagi. Valin voru til greiningar lykilskjöl þar sem lagaumgjörð og stefna íslenskra háskóla birtist. Skipta má úrtakinu í þrennt, þar sem skjölin draga fram stefnu háskóla á þremur ólíkum stigum; frá heildarstefnu hins opinbera, til þeirra hugmynda og áhersluatriða sem háskólarnir velja að draga fram í stefnum sínum, og til ætlaðrar framkvæmdar eins og hún er sett fram í ársskýrslum skólanna. Niðurstöður greiningarinnar benda til þess að hugmyndir um lýðræðislegt hlutverk háskóla í opinberum stefnuskjölum séu óljósar og ómótaðar. Stefnur og ársskýrslur háskólanna endurspegla þó ákveðna lýðræðisáherslu, en þrástefið um gæði og samkeppnishæfni skyggir á þá áherslu. |
dc.format.extent |
450439 |
dc.format.extent |
183-204 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Stjórnmál og stjórnsýsla; 15(2) |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Háskólar |
dc.subject |
Lýðræði |
dc.subject |
Stefnumótun |
dc.subject |
Universities |
dc.subject |
Democracy |
dc.subject |
Policy |
dc.title |
Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.13177/irpa.a.2019.15.2.3 |
dc.contributor.department |
Deild kennslu- og menntunarfræði |