Opin vísindi

Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Bjarnadóttir, Valgerður S.
dc.contributor.author Ólafsdóttir, Anna
dc.contributor.author Geirsdóttir, Guðrún
dc.date.accessioned 2022-04-02T01:01:23Z
dc.date.available 2022-04-02T01:01:23Z
dc.date.issued 2019-12-17
dc.identifier.citation Bjarnadóttir , V S , Ólafsdóttir , A & Geirsdóttir , G 2019 , ' Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 15 , nr. 2 , bls. 183-204 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2019.15.2.3
dc.identifier.issn 1670-679X
dc.identifier.other 28290914
dc.identifier.other 0b0a3b87-0e01-4482-806f-5b992eaf2365
dc.identifier.other unpaywall: 10.13177/irpa.a.2019.15.2.3
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3009
dc.description.abstract Markmið þessarar greinar er að varpa ljósi á orðræðu um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla með greiningu á ráðandi stefnumótunarskjölum um háskóla. Þær spurningar sem leitast verður við að svara eru hvort og hvernig orðræða í opinberum stefnuskjölum um háskóla endurspeglar a) lýðræðislegt hlutverk háskóla og b) hvernig háskólum er ætlað að búa nemendur undir ábyrga þátttöku í lýðræðissamfélagi. Valin voru til greiningar lykilskjöl þar sem lagaumgjörð og stefna íslenskra háskóla birtist. Skipta má úrtakinu í þrennt, þar sem skjölin draga fram stefnu háskóla á þremur ólíkum stigum; frá heildarstefnu hins opinbera, til þeirra hugmynda og áhersluatriða sem háskólarnir velja að draga fram í stefnum sínum, og til ætlaðrar framkvæmdar eins og hún er sett fram í ársskýrslum skólanna. Niðurstöður greiningarinnar benda til þess að hugmyndir um lýðræðislegt hlutverk háskóla í opinberum stefnuskjölum séu óljósar og ómótaðar. Stefnur og ársskýrslur háskólanna endurspegla þó ákveðna lýðræðisáherslu, en þrástefið um gæði og samkeppnishæfni skyggir á þá áherslu.
dc.format.extent 450439
dc.format.extent 183-204
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Stjórnmál og stjórnsýsla; 15(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Háskólar
dc.subject Lýðræði
dc.subject Stefnumótun
dc.subject Universities
dc.subject Democracy
dc.subject Policy
dc.title Þrástef, þagnir og mótsagnir um lýðræðislegt hlutverk íslenskra háskóla
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.13177/irpa.a.2019.15.2.3
dc.contributor.department Deild kennslu- og menntunarfræði


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu