Opin vísindi

Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?

Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?


Title: Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?
Author: Jónsson, Þorlákur Axel
Date: 2020-01-06
Language: Icelandic
Scope: 25
Department: Deild menntunar og margbreytileika
Series: Tímarit um uppeldi og menntun; 28(1)
ISSN: 2298-8394
DOI: 10.24270/tuuom.2019.28.4
Subject: Búsetuform; Stjórnsýsla; Menntamál; Þjóðfélagsstéttir; Námsferill; PISA; Habitat type; Education; Learning
URI: https://hdl.handle.net/20.500.11815/2622

Show full item record

Citation:

Jónsson , Þ A 2020 , ' Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 28 , nr. 1 , bls. 63-87 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2019.28.4

Abstract:

Um áratugaskeið hafa yfirvöld menntamála hér á landi kynnt niðurstöður samræmdra prófa og PISA-rannsóknar OECD þannig að búseta sé önnur lykilbreytan til skýringar á námsframmistöðu ásamt kyni. Framleiðsla stjórnsýslu menntamála á þekkingu á tengslum búsetu og námsárangurs var skoðuð, rætt er hvernig skilgreiningar móta sýn á búsetumuninn og niðurstöður rannsókna á tengslum búsetu og þjóðfélagsstöðu raktar. Gerð var athugun á því að hve miklu leyti þjóðfélagsstaða skýrir muninn milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðis á frammistöðu á PISA í lesskilningi, læsi á stærðfræði og læsi á náttúruvísindi í fimm umferðum PISA, frá 2003 til 2015. Algengast var að lítil eða engin tengsl væru milli búsetu og námsframmistöðu þegar þjóðfélagsstaða nemenda hefur verið tekin með í reikninginn samkvæmt fjölbreytuaðhvarfsgreiningum. Þó voru dæmi um að þjóðfélagsstaða skýri ekki búsetumuninn. Búsetusamanburður stjórnsýslu menntamála, sem gerður er í þágu markmiða um framfarir í menntun, gerir ekki ráð fyrir mismunandi þjóðfélagsstöðu nemenda og nærir þannig þjóðarímyndun um vanmáttugt skólastarf á landsbyggðunum.

Files in this item

This item appears in the following Collection(s)