dc.contributor.author |
Jónsson, Þorlákur Axel |
dc.date.accessioned |
2021-06-23T01:00:38Z |
dc.date.available |
2021-06-23T01:00:38Z |
dc.date.issued |
2020-01-06 |
dc.identifier.citation |
Jónsson , Þ A 2020 , ' Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 28 , nr. 1 , bls. 63-87 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2019.28.4 |
dc.identifier.issn |
2298-8394 |
dc.identifier.other |
29680971 |
dc.identifier.other |
da27cd39-2f4a-43dc-9aa6-be7ef03a67fe |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.24270/tuuom.2019.28.4 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2622 |
dc.description.abstract |
Um áratugaskeið hafa yfirvöld menntamála hér á landi kynnt niðurstöður samræmdra prófa og PISA-rannsóknar OECD þannig að búseta sé önnur lykilbreytan til skýringar á námsframmistöðu ásamt kyni. Framleiðsla stjórnsýslu menntamála á þekkingu á tengslum búsetu og námsárangurs var skoðuð, rætt er hvernig skilgreiningar móta sýn á búsetumuninn og niðurstöður rannsókna á tengslum búsetu og þjóðfélagsstöðu raktar. Gerð var athugun á því að hve miklu leyti þjóðfélagsstaða skýrir muninn milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðis á frammistöðu á PISA í lesskilningi, læsi á stærðfræði og læsi á náttúruvísindi í fimm umferðum PISA, frá 2003 til 2015. Algengast var að lítil eða engin tengsl væru milli búsetu og námsframmistöðu þegar þjóðfélagsstaða nemenda hefur verið tekin með í reikninginn samkvæmt fjölbreytuaðhvarfsgreiningum. Þó voru dæmi um að þjóðfélagsstaða skýri ekki búsetumuninn. Búsetusamanburður stjórnsýslu menntamála, sem gerður er í þágu markmiða um framfarir í menntun, gerir ekki ráð fyrir mismunandi þjóðfélagsstöðu nemenda og nærir þannig þjóðarímyndun um vanmáttugt skólastarf á landsbyggðunum. |
dc.format.extent |
25 |
dc.format.extent |
1664687 |
dc.format.extent |
63-87 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Tímarit um uppeldi og menntun; 28(1) |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Búsetuform |
dc.subject |
Stjórnsýsla |
dc.subject |
Menntamál |
dc.subject |
Þjóðfélagsstéttir |
dc.subject |
Námsferill |
dc.subject |
PISA |
dc.subject |
Habitat type |
dc.subject |
Education |
dc.subject |
Learning |
dc.title |
Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.24270/tuuom.2019.28.4 |
dc.contributor.department |
Deild menntunar og margbreytileika |