Opin vísindi

Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Jónsson, Þorlákur Axel
dc.date.accessioned 2021-06-23T01:00:38Z
dc.date.available 2021-06-23T01:00:38Z
dc.date.issued 2020-01-06
dc.identifier.citation Jónsson , Þ A 2020 , ' Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 28 , nr. 1 , bls. 63-87 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2019.28.4
dc.identifier.issn 2298-8394
dc.identifier.other 29680971
dc.identifier.other da27cd39-2f4a-43dc-9aa6-be7ef03a67fe
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/tuuom.2019.28.4
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2622
dc.description.abstract Um áratugaskeið hafa yfirvöld menntamála hér á landi kynnt niðurstöður samræmdra prófa og PISA-rannsóknar OECD þannig að búseta sé önnur lykilbreytan til skýringar á námsframmistöðu ásamt kyni. Framleiðsla stjórnsýslu menntamála á þekkingu á tengslum búsetu og námsárangurs var skoðuð, rætt er hvernig skilgreiningar móta sýn á búsetumuninn og niðurstöður rannsókna á tengslum búsetu og þjóðfélagsstöðu raktar. Gerð var athugun á því að hve miklu leyti þjóðfélagsstaða skýrir muninn milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðis á frammistöðu á PISA í lesskilningi, læsi á stærðfræði og læsi á náttúruvísindi í fimm umferðum PISA, frá 2003 til 2015. Algengast var að lítil eða engin tengsl væru milli búsetu og námsframmistöðu þegar þjóðfélagsstaða nemenda hefur verið tekin með í reikninginn samkvæmt fjölbreytuaðhvarfsgreiningum. Þó voru dæmi um að þjóðfélagsstaða skýri ekki búsetumuninn. Búsetusamanburður stjórnsýslu menntamála, sem gerður er í þágu markmiða um framfarir í menntun, gerir ekki ráð fyrir mismunandi þjóðfélagsstöðu nemenda og nærir þannig þjóðarímyndun um vanmáttugt skólastarf á landsbyggðunum.
dc.format.extent 25
dc.format.extent 1664687
dc.format.extent 63-87
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Tímarit um uppeldi og menntun; 28(1)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Búsetuform
dc.subject Stjórnsýsla
dc.subject Menntamál
dc.subject Þjóðfélagsstéttir
dc.subject Námsferill
dc.subject PISA
dc.subject Habitat type
dc.subject Education
dc.subject Learning
dc.title Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/tuuom.2019.28.4
dc.contributor.department Deild menntunar og margbreytileika


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu