Title: | Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? |
Author: | |
Date: | 2020-01-06 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 25 |
Department: | Deild menntunar og margbreytileika |
Series: | Tímarit um uppeldi og menntun; 28(1) |
ISSN: | 2298-8394 |
DOI: | 10.24270/tuuom.2019.28.4 |
Subject: | Búsetuform; Stjórnsýsla; Menntamál; Þjóðfélagsstéttir; Námsferill; PISA; Habitat type; Education; Learning |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/2622 |
Citation:Jónsson , Þ A 2020 , ' Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn? ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 28 , nr. 1 , bls. 63-87 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2019.28.4
|
|
Abstract:Um áratugaskeið hafa yfirvöld menntamála hér á landi kynnt niðurstöður samræmdra prófa og PISA-rannsóknar OECD þannig að búseta sé önnur lykilbreytan til skýringar á námsframmistöðu ásamt kyni. Framleiðsla stjórnsýslu menntamála á þekkingu á tengslum búsetu og námsárangurs var skoðuð, rætt er hvernig skilgreiningar móta sýn á búsetumuninn og niðurstöður rannsókna á tengslum búsetu og þjóðfélagsstöðu raktar. Gerð var athugun á því að hve miklu leyti þjóðfélagsstaða skýrir muninn milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðis á frammistöðu á PISA í lesskilningi, læsi á stærðfræði og læsi á náttúruvísindi í fimm umferðum PISA, frá 2003 til 2015. Algengast var að lítil eða engin tengsl væru milli búsetu og námsframmistöðu þegar þjóðfélagsstaða nemenda hefur verið tekin með í reikninginn samkvæmt fjölbreytuaðhvarfsgreiningum. Þó voru dæmi um að þjóðfélagsstaða skýri ekki búsetumuninn. Búsetusamanburður stjórnsýslu menntamála, sem gerður er í þágu markmiða um framfarir í menntun, gerir ekki ráð fyrir mismunandi þjóðfélagsstöðu nemenda og nærir þannig þjóðarímyndun um vanmáttugt skólastarf á landsbyggðunum.
|