Title: | Snemmtæk íhlutun í lestrarnámi í 1. bekk |
Author: |
|
Date: | 2020-01-30 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 24 |
University/Institute: | Háskólinn á Akureyri |
Department: | Deild menntunar og margbreytileika |
Series: | Netla; () |
ISSN: | 1670-0244 |
DOI: | 10.24270/netla.2019.10 |
Subject: | Lestur; Snemmtæk íhlutun; Læsi; Lestrarörðugleikar; Reading; Reading literacy; Early intervention; Predictive value |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/2621 |
Citation:Þórólfsdóttir , E E , Engilbertsson , G & Jónsson , Þ A 2020 , ' Snemmtæk íhlutun í lestrarnámi í 1. bekk ' , Netla , bls. 1-24 . https://doi.org/10.24270/netla.2019.10
|
|
Abstract:Í greininni er sagt frá rannsókn á áhrifum snemmtækrar íhlutunar í lestrarnámi. Í íhlutuninni var notað stuðningskerfið Leið til læsis en það er ætlað kennurum á yngsta stigi grunnskóla til að finna þau börn sem eiga á hættu að lenda í lestrarerfiðleikum annars vegar og til að skipuleggja íhlutun og meta áhrif af henni hins vegar. Stuðningskerfið Leið til læsis samanstendur af handbók, lesskimunarprófi og eftirfylgdarprófum í lesfimi og sjónrænum orðaforða. Rannsóknin fólst í því að skima fyrir mögulegum lestrarerfiðleikum hjá börnum í 1. bekk í einum grunnskóla og veita þeim viðeigandi íhlutun í hljóðkerfisvitund, stafaþekkingu og málþroska. Rannsóknin náði yfir fyrsta vetur barnanna í grunnskóla. Íhlutunartímabilin voru þrjú og stóðu þau yfir í sex vikur hvert. Áhrif voru metin með eftirfylgdarprófum í lesfimi og sjónrænum orðaforða. Framfarir barna í íhlutunarhópi voru bornar saman við framfarir þeirra barna í árganginum sem ekki voru talin þurfa sérstaka íhlutun samkvæmt niðurstöðum skimunarinnar. Heildarfjöldi barna í rannsókninni var 39. Þar af voru 14 börn í íhlutunarhópi og 25 börn í samanburðarhópi. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að áhrif snemmtækrar íhlutunar með Leið til læsis séu jákvæð á heildina litið. Öll börn í íhlutunarhópi sýndu framfarir. Horft var til kenningar Stanovich um Matteusar-áhrif þar sem segir að börn sem eiga í erfiðleikum í lestrarnámi eigi á hættu að dragast aftur úr þeim börnum sem gengur vel og bilið milli þessara hópa muni því aukast með tímanum. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar jókst bilið ekki á milli hópanna og náði íhlutunarhópur að halda í við framfarir samanburðarhóps.
|