Varðveisla gagna í stjórnsýslunni
Title: |
Varðveisla gagna í stjórnsýslunni |
Alternative Title: |
Preservation of Administrative Records |
Author: |
Benediktsdóttir, Kristín
Valsson, Trausti Fannar
|
Date: |
2016-12-19 |
Language: |
Icelandic |
Scope: |
321-342 |
University/Institute: |
Háskóli Íslands University of Iceland |
School: |
Félagsvísindasvið (HÍ) School of Social Sciences (UI) |
Department: |
Lagadeild (HÍ) Faculty of Law (UI) |
Series: |
Stjórnmál og stjórnsýsla;12(2) |
ISSN: |
1670-6803 1670-679X (e-ISSN) |
DOI: |
10.13177/irpa.a.2016.12.2.7
|
Subject: |
Stjórnsýsluréttur; Skjalavarsla; Lög
|
URI: |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/255
|
Show full item record
|
Citation:
Kristín Benediktsdóttir, Trausti Fannar Valsson. (2016). Varðveisla gagna í stjórnsýslunni. Stjórnmál og stjórnsýsla, 12(2), 321-342. doi:10.13177/irpa.a.2016.12.2.7
|
Abstract:
Mikið af upplýsingum verður til hjá stjórnsýslunni eða berst henni með einum
eða öðrum hætti. Reglulega koma upp álitamál um varðveislu þessara upplýsinga
og eyðingu þeirra. Í greininni er fjallað um þau ákvæði laga nr. 77/2014 um
opinber skjalasöfn sem mæla fyrir um það hvaða skjöl stjórnvöldum ber að
varðveita í því skyni að skila þeim á síðari stigum til opinberra skjalasafna og
hver hafi eftirlit og yfirstjórn með þeirri framkvæmd. Helstu niðurstöður eru
eftirfarandi: Í fyrsta lagi að öll skjöl sem hafa orðið til og tilheyra starfsemi
afhendingarskyldra aðila falla undir gildissvið laganna óháð formi þeirra eða
hvernig þau urðu til, nema sérlög leiði til annarrar niðurstöðu. Í öðru lagi að
skjölin ber að varðveita nema fyrirmæli og heimildir Þjóðskjalasafns Íslands, hvað
varðar skjalavörslu eða grisjun skjala, eða sérlög, leiði til annarrar niðurstöðu. Í
þriðja lagi að það er Þjóðskjalasafn Íslands sem hefur eftirlit með framkvæmd
laganna. Vegna þess hversu víðfeðm skilgreiningin er á hugtakinu skjal í lögum
um opinber skjalasöfn þá hafa framangreindar niðurstöður mikla þýðingu fyrir
störf stjórnsýslunnar. A great amount of information is accumulated by public authorities. The preservation
or disposal of such information is regularly the subject of disputes. This paper addresses the Articles of the Public Archives Act No. 77/2014 that
specify what records should be preserved by authorities subject to an obligation
of transfer and the subsequent transfer of these records to public archives at
a later stage, as well as which authority controls the transfer. The main conclusions
are: Firstly, all records produced by and associated with the operation of
entities subject to the obligation of transfer fall within the scope of the Act
irrespective of their form or how they are produced unless special Acts lead to
different conclusions. Secondly, all records should be preserved unless prescriptions
and authorizations by the National Archives of Iceland or special Acts
lead to different conclusions with respect to the preservation or disposal of the
records. Thirdly, The National Archives of Iceland supervises compliance with
the Act
|
Rights:
Creative Commons Attribution 4.0 License
|