dc.contributor |
Háskóli Íslands |
dc.contributor |
University of Iceland |
dc.contributor.author |
Óskarsdóttir, Gerður G. |
dc.date.accessioned |
2017-03-28T16:54:27Z |
dc.date.available |
2017-03-28T16:54:27Z |
dc.date.issued |
2014 |
dc.identifier.citation |
Gerður G. Óskarsdóttir (ritstj.). (2014). Starfshættir í grunnskólum við upphaf 21. aldar. Reykjavík: Háskólaútgáfan |
dc.identifier.isbn |
9789935230492 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/228 |
dc.description.abstract |
Efnisyfirlit: Þakkir -- 1. Inngangur -- 2. Framkvæmd rannsóknar -- 3. Viðhorf nemenda, foreldra og starfsmanna skóla -- 4. Skólabyggingar og námsumhverfi -- 5. Stjórnun og skipulag -- 6. Kennsluhættir -- 7. Nám, þátttaka og samskipti nemenda -- 8. Foreldrasamstarf -- 9. Tengsl skóla og grenndarsamfélags -- 10. List- og verkgreinar -- 11. Upplýsingatækni í skólastarfi -- 12. Starfshættir í grunnskólum - meginniðurstöður og umræða -- Fylgiskjal -- Útdráttur -- Abstract -- Um höfunda -- Bendiskrá |
dc.description.abstract |
Meginmarkmið rannsóknarinnar á starfsháttum í grunnskólum, sem fjallað er um í þessari bók, var að veita yfirsýn yfir starfshætti í íslenskum grunnskólum við upphaf 21. aldar – með þróun í átt til einstaklingsmiðaðs náms eða náms við hæfi hvers og eins að leiðarljósi. Settar voru fram þrjár meginrannsóknarspurningar með hliðsjón af þessu markmiði. • Hver nig eru starfshættir í íslenskum grunnskólum við upphaf 21. aldar, það er hvernig birtast þeir í viðhorfum, námsumhverfi, skipulagi og stjórnun, kennsluháttum, hlut nemenda og þætti foreldra? • Með hvaða hætti hefur starfsfólk skóla lagað nám og kennslu að breytingum í samfélaginu, það er hvernig hefur skólinn sem varð til í iðnaðarsamfélaginu breyst og aðlagast upplýsinga- og þekkingar- eða sköpunarsamfélaginu? • Hvernig birtist stefnumörkun ríkis og sveitarfélaga í skólastarfi og að hvaða marki hafa spár um framtíðarskipan skólamála frá síðustu áratugum ræst? Áhersla á einstaklingsmiðað nám hefur verið áberandi í námskrám og annarri opinberri stefnumörkun undan- farin ár og áratugi, en einstaklingsmiðun í námi hefur verið skilgreind með margvíslegum hætti og því gengið undir ýmsum heitum. Í skilgreiningu á einstaklingsmiðuðu námi í þessari bók er áhersla lögð á eftirfarandi þætti: ólík viðfangsefni nemenda eftir stöðu og áhuga í náminu; sjálfstæði, valmöguleika og áhrif og ábyr gð á framgangi námsins; skipulagða samvinnu nemenda; nýtingu upplýsingatækni og loks einstaklingsáætlanir sem nemendur gera í samvinnu við kennara og foreldra og byggðar eru á upplýsingum um framvindu námsins. Skilgreiningin felur í sér höfuðáherslu á að taka mið af stöðu hvers og eins eða laga nám að ólíkum nemendum. Jafnframt byggist hún á hugtökum eins og nemendastýringu, sjálfræði nemenda og valdeflingu, meðal annars með því að hlusta á raddir nemenda og taka tillit til þess sem þau hafa að segja um námið. Litið er á nám sem félagslegt ferli þar sem byggt er á samvinnu nemenda jafnt sem einstaklingsbundinni reynslu með áherslu á lýðræðisleg vinnubrögð sem bæði taka til samstarfs og áhrifa nemenda á nám sitt. Því má segja að hugtakið einstaklingsmiðað nám sé í þessari bók notað sem einskonar samnefnari fyrir margvíslegar hugmyndir sem eru af ólíkum rótum runnar. |
dc.format.extent |
365 |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Háskólaútgáfan |
dc.relation |
Rannís |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Skólastarf |
dc.subject |
Kennslufræði |
dc.subject |
Starfshættir |
dc.subject |
Grunnskólar |
dc.subject |
Skólastjórnun |
dc.subject |
Kennarar |
dc.subject |
Nemendur |
dc.subject |
Námsumhverfi |
dc.subject |
Menntarannsóknir |
dc.subject |
Ísland |
dc.subject |
Foreldrar |
dc.subject |
Einstaklingsmiðað nám |
dc.title |
Starfshættir í grunnskólum við upphaf 21. aldar |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/book |
dc.description.version |
Peer Reviewed |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Education (UI) |