Opin vísindi

Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands (HÍ)
dc.contributor University of Iceland (UI)
dc.contributor.author Hardarson, Atli
dc.contributor.author Jónsson, Ólafur
dc.contributor.author Jack, Róbert
dc.contributor.author Jóelsdóttir, Sigrún Sif
dc.contributor.author Sigurðardóttir, Þóra Björg
dc.date.accessioned 2020-04-20T14:40:40Z
dc.date.available 2020-04-20T14:40:40Z
dc.date.issued 2018-12-31
dc.identifier.citation Atli Harðarson, Ólafur Páll Jónsson, Róbert Jack, Sigrún Sif Jóelsdóttir og Þóra Björg Sigurðardóttir. (2018). Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum. Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar. Menntavísindasvið Háskóla Íslands.
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1719
dc.description.abstract Rannsóknin sem hér segir frá er hluti af stærra verkefni sem fjallar um samspil bókmenntakennslu og siðferðilegs uppeldis. Það var skipulagt með hliðsjón af rannsóknarverkefni við The Jubilee Centre for Character and Virtues við háskólann í Birmingham á Englandi. Í þessari grein er fjallað um tvær eftirfarandi spurningar sem báðar varða orðaforða sem notaður er til að tala um siðferði: i. Hvers vegna er mikilvægt að efla siðferðilegan orðaforða unglinga? ii. Er hægt að nota Laxdæla sögu sem námsefni til að kenna unglingum orðaforða sem þeir geta notað til að tala um siðferðilegar dygðir og lesti? Fyrri spurningunni er svarað með vísun í skrif um siðfræði og siðferðilegt uppeldi og færð rök fyrir því að vald á orðaforða til að ræða og hugsa um siðferði sé mikilvægur hluti af siðferðisþroska. Seinni spurningunni er svarað með rannsókn sem var gerð í þrem grunnskólum þar sem stytt útgáfa af Laxdæla sögu var kennd á unglingastigi. Við lögðum próf fyrir nemendur bæði áður en kennslan hófst og eftir að henni lauk. Auk megindlegra gagna sem var aflað með þessum prófum söfnuðum við eigindlegum gögnum með heimsóknum í kennslustundir, viðtölum við kennara og samræðum við rýnihópa nemenda. Greining á niðurstöðum prófanna benti til þess að kennslan hefði bætt skilning nemenda á orðaforða um siðferðilegar dygðir. Í viðtölum við kennarana kom fram að þeim þótti umfjöllunin um orðaforðann ekki taka tíma frá yfirferð sögunnar, heldur greiða fyrir henni og gera hana auðveldari. Samtöl við rýnihópa nemenda staðfestu að yfirferðin bætti við þann orðaforða sem þeir höfðu til að ræða um siðferðileg efni. Svarið við seinni spurningunni er því að vel má nota Laxdæla sögu sem námsefni til að auka siðferðilegan orðaforða.
dc.description.sponsorship Rannsóknasjóður Íslands (163230)
dc.format.extent 17 s.
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla - veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar.
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Bókmenntakennsla
dc.subject Laxdæla saga
dc.subject Orðaforði
dc.subject Siðferði
dc.subject Unglingastig grunnskóla
dc.title Laxdæla saga og siðferðilegt uppeldi í skólum
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Ritrýnd grein
dc.identifier.journal Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit 2018 – Bókmenntir, listir og grunnþættir menntunar
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.14
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu