| dc.contributor | Háskóli Íslands |
| dc.contributor | University of Iceland |
| dc.contributor | Háskólinn á Akureyri |
| dc.contributor | University of Akureyri |
| dc.contributor.author | Rafnsdóttir, Gudbjörg Linda |
| dc.contributor.author | Sigursteinsdóttir, Hjördís |
| dc.date.accessioned | 2020-04-14T10:58:01Z |
| dc.date.available | 2020-04-14T10:58:01Z |
| dc.date.issued | 2019-11-18 |
| dc.identifier.citation | Guðbjörg Linda Rafnsdóttir og Hjördís Sigursteinsdóttir. (2019).Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda í leikskólum í kjölfar efnahagshrunsins. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sótt af http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/06.pdf |
| dc.identifier.uri | https://hdl.handle.net/20.500.11815/1693 |
| dc.description.abstract | Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda, svo og aðbúnaður á vinnustað, er meðal þess sem getur haft áhrif á leikskólabörn og þroskaferil þeirra. Því er brýnt að rannsaka líðan þessara starfshópa og hvaða þættir í vinnuumhverfinu styðja við eða draga úr góðri líðan starfsfólksins. Það er viðfangsefni þessarar greinar. Vinnufyrirkomulag um það bil helmings allra leikskólakennara og leiðbeinenda, sem starfa hjá sveitarfélögum hér á landi, er rannsakað, svo og tengsl þess við sjálfmetna andlega líðan þeirra. Meginrannsóknarspurningin er hvort tengsl séu á milli þess hvernig leikskólakennarar og leiðbeinendur upplifa vinnufyrirkomulagsþætti eins og stjórnun, stuðning, vinnuálag, skilgreiningu hlutverka og þróun í starfi annars vegar og andlegrar líðanar þeirra hins vegar. Greinin byggir á langtíma panelgögnum þar sem sömu 480 leikskólakennurum og leiðbeinendum var fylgt eftir árin 2010, 2011, 2013 og 2015. Notað var svokallað GEE-líkan (e. generalized estimating equation) til að spá fyrir um andlega líðan starfsfólksins á þessum árum. Niðurstöðurnar gerðu almennt ekki greinarmun á leikskólakennurum og leiðbeinendum. Endurteknar mælingar sýndu að sjálfmetin andleg líðan leikskólakennaranna og leiðbeinendanna versnaði á milli fyrirlagna. Þetta kom einnig fram þegar tillit hafði verið tekið til kyns, aldurs og hjúskaparstöðu. Allir þættir í vinnuumhverfinu, sem til skoðunar voru, versnuðu á milli fyrirlagna að mati starfsfólksins. Sá þáttur, sem versnaði mest, var vinnuálag. Athyglisvert er þó að tengslin voru veik á milli vinnuálags og andlegrar líðanar. Góð stjórnun og félagslegur stuðningur hafði jákvæð áhrif á líðanina. Mikilvægt er að þeir sem standa að stefnumótun á sviði leikskólanna taki þessar niðurstöður til skoðunar og að greint verði enn frekar hvað veldur því að áðurnefndir vinnufyrirkomulagsþættir og líðan starfsfólksins versna að þeirra mati á milli fyrirlagna. Með því móti er ekki einungis stuðlað að bættu vinnuumhverfi leikskólakennara og leiðbeinenda heldur einnig leikskólabarnanna og að leikskólabörnunum sé sinnt á þann hátt sem nauðsynlegt er fyrir líðan þeirra og þroska. |
| dc.language.iso | is |
| dc.publisher | Menntavísindasvið Háskóla Íslands |
| dc.relation.ispartofseries | Netla sérrit 2019; |
| dc.rights | info:eu-repo/semantics/openAccess |
| dc.subject | Líðan |
| dc.subject | Starfsfólk |
| dc.subject | Leikskólar |
| dc.subject | Stjórnun |
| dc.subject | Vinnuálag |
| dc.subject | Health |
| dc.subject | Staff |
| dc.subject | Kindergartens |
| dc.subject | Management |
| dc.subject | Workload |
| dc.title | Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda í leikskólum í kjölfar efnahagshrunsins |
| dc.type | info:eu-repo/semantics/article |
| dc.description.version | Peer Reviewed |
| dc.identifier.journal | Netla |
| dc.relation.url | http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/06.pdf |
| dc.contributor.department | Félagsfræði-, mannfræði- og þjóðfræðideild (HÍ) |
| dc.contributor.department | Faculty of Sociology, Anthropology and Folkloristics (UI) |
| dc.contributor.department | Viðskiptadeild (HA) |
| dc.contributor.department | Faculty of Business Administration (UA) |
| dc.contributor.school | Félagsvísindasvið (HÍ) |
| dc.contributor.school | School of Social Sciences (UI) |
| dc.contributor.school | Viðskipta- og raunvísindasvið (HA) |
| dc.contributor.school | School of Business and Science (UA) |