dc.contributor |
Háskóli Íslands |
dc.contributor |
University of Iceland |
dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor |
University of Akureyri |
dc.contributor.author |
Rafnsdóttir, Gudbjörg Linda |
dc.contributor.author |
Sigursteinsdóttir, Hjördís |
dc.date.accessioned |
2020-04-14T10:58:01Z |
dc.date.available |
2020-04-14T10:58:01Z |
dc.date.issued |
2019-11-18 |
dc.identifier.citation |
Guðbjörg Linda Rafnsdóttir og Hjördís Sigursteinsdóttir. (2019).Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda í leikskólum í kjölfar efnahagshrunsins. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Sótt af http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/06.pdf |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1693 |
dc.description.abstract |
Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda, svo og aðbúnaður á vinnustað, er meðal þess sem getur haft áhrif á leikskólabörn og þroskaferil þeirra. Því er brýnt að rannsaka líðan þessara starfshópa og hvaða þættir í vinnuumhverfinu styðja við eða draga úr góðri líðan starfsfólksins. Það er viðfangsefni þessarar greinar. Vinnufyrirkomulag um það bil helmings allra leikskólakennara og leiðbeinenda, sem starfa hjá sveitarfélögum hér á landi, er rannsakað, svo og tengsl þess við sjálfmetna andlega líðan þeirra. Meginrannsóknarspurningin er hvort tengsl séu á milli þess hvernig leikskólakennarar og leiðbeinendur upplifa vinnufyrirkomulagsþætti eins og stjórnun, stuðning, vinnuálag, skilgreiningu hlutverka og þróun í starfi annars vegar og andlegrar líðanar þeirra hins vegar. Greinin byggir á langtíma panelgögnum þar sem sömu 480 leikskólakennurum og leiðbeinendum var fylgt eftir árin 2010, 2011, 2013 og 2015. Notað var svokallað GEE-líkan (e. generalized estimating equation) til að spá fyrir um andlega líðan starfsfólksins á þessum árum. Niðurstöðurnar gerðu almennt ekki greinarmun á leikskólakennurum og leiðbeinendum. Endurteknar mælingar sýndu að sjálfmetin andleg líðan leikskólakennaranna og leiðbeinendanna versnaði á milli fyrirlagna. Þetta kom einnig fram þegar tillit hafði verið tekið til kyns, aldurs og hjúskaparstöðu. Allir þættir í vinnuumhverfinu, sem til skoðunar voru, versnuðu á milli fyrirlagna að mati starfsfólksins. Sá þáttur, sem versnaði mest, var vinnuálag. Athyglisvert er þó að tengslin voru veik á milli vinnuálags og andlegrar líðanar. Góð stjórnun og félagslegur stuðningur hafði jákvæð áhrif á líðanina. Mikilvægt er að þeir sem standa að stefnumótun á sviði leikskólanna taki þessar niðurstöður til skoðunar og að greint verði enn frekar hvað veldur því að áðurnefndir vinnufyrirkomulagsþættir og líðan starfsfólksins versna að þeirra mati á milli fyrirlagna. Með því móti er ekki einungis stuðlað að bættu vinnuumhverfi leikskólakennara og leiðbeinenda heldur einnig leikskólabarnanna og að leikskólabörnunum sé sinnt á þann hátt sem nauðsynlegt er fyrir líðan þeirra og þroska. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindasvið Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla sérrit 2019; |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Líðan |
dc.subject |
Starfsfólk |
dc.subject |
Leikskólar |
dc.subject |
Stjórnun |
dc.subject |
Vinnuálag |
dc.subject |
Health |
dc.subject |
Staff |
dc.subject |
Kindergartens |
dc.subject |
Management |
dc.subject |
Workload |
dc.title |
Líðan leikskólakennara og leiðbeinenda í leikskólum í kjölfar efnahagshrunsins |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Peer Reviewed |
dc.identifier.journal |
Netla |
dc.relation.url |
http://netla.hi.is/serrit/2019/menntun_barna_leik_grunn/06.pdf |
dc.contributor.department |
Félagsfræði-, mannfræði- og þjóðfræðideild (HÍ) |
dc.contributor.department |
Faculty of Sociology, Anthropology and Folkloristics (UI) |
dc.contributor.department |
Viðskiptadeild (HA) |
dc.contributor.department |
Faculty of Business Administration (UA) |
dc.contributor.school |
Félagsvísindasvið (HÍ) |
dc.contributor.school |
School of Social Sciences (UI) |
dc.contributor.school |
Viðskipta- og raunvísindasvið (HA) |
dc.contributor.school |
School of Business and Science (UA) |