Opin vísindi

Frumkvæði nemenda: Innlit í kennslustundir níu framhaldsskóla

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Óskarsdóttir, Gerður G.
dc.date.accessioned 2020-01-09T13:50:13Z
dc.date.available 2020-01-09T13:50:13Z
dc.date.issued 2018-12-31
dc.identifier.citation Gerður G. Óskarsdóttir. (2018). Frumkvæði nemenda: Innlit í kennslustundir níu framhaldsskóla. Í Hjördís Þorgeirsdóttir og Þuríður J. Jóhannsdóttir (ritstjórar), Framhaldsskólinn í brennidepli: Netla – veftímarit um uppeldi og menntun: Sérrit. Reykjavík: Menntavísindastofnun Háskóla Íslands.
dc.identifier.isbn 978-9935-468--15-4
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1447
dc.description.abstract Frumkvæði og sköpun nemenda eru áhersluþættir í íslenskum lögum og námskrá fyrir framhaldsskóla. Sömu áherslur má sjá í fjölþjóðlegri stefnumörkun í menntamálum. Gera má ráð fyrir að þær byggist á umfjöllun fræðimanna í nánast heila öld um mikilvægi þess að nemendur hafi eitthvað að segja um framkvæmd náms og kennslu, í stað þess að vera fyrst og fremst viðtakendur upplýsinga. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á tækifæri framhaldsskólanemenda til frumkvæðis við úrlausn viðfangsefna sem kennari leggur fyrir í kennslustundum, nánar tiltekið umfang þeirra og birtingarmynd. Byggt er á 130 vettvangslýsingum úr níu framhaldsskólum og viðtölum við 17 nemendahópa. Við greiningu gagna var stuðst við þriggja þrepa frumkvæðiskvarða: á fyrsta þrepi eru ekki tækifæri til frumkvæðis, á öðru er möguleiki á eða ætlast til einhvers frumkvæðis, en á því þriðja er frumkvæði nemenda og sköpun ráðandi. Tekið var saman umfang þess tíma sem nemendur unnu á hverju þrepi (mínútur taldar) og viðfangsefnum lýst. Meginniðurstöður leiddu í ljós að í 19% heildartímans fengust nemendur við viðfangsefni á 3. frumkvæðisþrepi (sköpun í gangi) og í 23% tímans á 2. þrepi. Alls tók 1. þrepið 58% heildartímans. Jafnframt voru möguleikar nemenda til frumkvæðis greindir í þremur flokkum kennsluhátta og ellefu námsgreinaflokkum. Frumkvæði í námi var nemendum almennt ekki ofarlega í huga. Niðurstöður gefa kennurum og skólastjórnendum tilefni til að ígrunda og endurskoða kennsluhætti í átt til meira frumkvæðis nemenda.
dc.description.abstract This paper investigates student initiative, a competence highlighted in the laws (2008) and curriculum guide (2011) for upper secondary schools in Iceland. This emphasis is rooted in the educational discourse, for over a century, on the importance of students having a say in the education provided them, instead of being only inactive receivers of knowledge or followers of directions. In this discussion, the terms influence, activity, autonomy and empowerment are often cited, as well as initiative and creativity. The emphasis on initiative and creativity for the world of work and daily life is constantly reiterated nowadays, for example concerning technological development, innovation in the days of the fourth industrial revolution and key competences for the 21st century (see for example: European Commission, 2006, 2016). From this we could conclude that an important aim of education is to foster students’ initiative. However, research indicates that teacher-centered methods are a firmly established approach in the classroom, thus providing limited space for student initiative and creativity. Within the context of democracy in educational practices, grounded in Dewey’s thinking, the aim of this paper is to cast light on upper secondary school student opportunities for initiative in their learning activities, including discussions, individual tasks and group work; more specifically, the scope and unfolding of these.
dc.description.sponsorship Rannsóknin naut styrkja úr Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands á árunum 2013–2015 og frá Norræna öndvegissetrinu JusticeThrough Education in the Nordic Countries, styrktu af NordForsk, 2013–2018. Hagþenkir
dc.format.extent 22 s.
dc.language.iso is
dc.publisher Menntavísindastofnun Háskóla Íslands
dc.relation.ispartofseries Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun;Sérrit 2018
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Framhaldsskólar
dc.subject Framhaldsskólanemar
dc.subject Kennsluaðferðir
dc.subject Nám
dc.subject Frumkvæði
dc.subject Sköpun
dc.subject Initiative
dc.subject Creativity
dc.subject Upper secondary school
dc.title Frumkvæði nemenda: Innlit í kennslustundir níu framhaldsskóla
dc.title.alternative Student initiative: Dropping in on classrooms in nine upper secondary schools
dc.type info:eu-repo/semantics/bookPart
dc.description.version Ritrýnd grein
dc.identifier.journal Framhaldsskólinn í brennidepli: Netla – veftímarit um uppeldi og menntun. Sérrit
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.6
dc.relation.url http://netla.hi.is/serrit/2018/framhaldskolinn_brennidepli/06.pdf
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu