Opin vísindi

Um nýyrði sem tengjast tölvum og tækni

Show simple item record

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Frímann Jökulsdóttir, Tinna
dc.contributor.author Ingason, Anton
dc.contributor.author Sigurjónsdóttir, Sigríður
dc.contributor.author Rögnvaldsson, Eiríkur
dc.date.accessioned 2019-08-30T12:53:01Z
dc.date.available 2019-08-30T12:53:01Z
dc.date.issued 2019-08-15
dc.identifier.issn 1022-4610
dc.identifier.issn 2547-7218 (eISSN)
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1232
dc.description Publisher's version (útgefin grein)
dc.description.abstract Síaukin áhrif ensku á íslenskt málsamfélag hafa valdið mörgum áhyggjum af stöðu og framtíðarhorfum íslensku og hafa nýlegar rannsóknir sýnt að slíkar áhyggjur eru sennilega ekki tilefnislausar. Mikilvægt þykir fyrir lífvænleika íslensku að hún sé bæði nothæf og notuð á öllum sviðum samfélagsins og þá skipta viðhorf málhafa og afstaða þeirra til ýmissa þátta málsambýlis íslensku og ensku miklu máli. Í greininni eru birtar niðurstöður úr nýlegri rannsókn á viðhorfum u.þ.b. 350 Íslendinga til nýyrðamyndunar og notkun þeirra á nokkrum tæknitengdum nýyrðum. Farið er stuttlega yfir hugtakanotkun, mögulegar ástæður fyrir mismikilli velgengni ólíkra nýyrða, fyrri rannsóknir á þessu sviði sem og möguleg áhrif nýyrðamyndunar og –notkunar á lífvænleika íslensku. Sú umfjöllun er svo tengd við niðurstöður rannsóknarinnar sem benda m.a. til þess að almennur samhljómur sé, á meðal allra aldursflokka, um að mynda eigi íslensk nýyrði fyrir erlend hugtök þótt hlutfall jákvæðra lækki aðeins með lækkandi aldri. Þegar kemur að vali á milli íslenskra nýyrða og samsvarandi aðkomuorða höfðu nýyrðin vinninginn í fleiri tilvikum en þó má greina augljósan mun á vali eftir því um hvaða nýyrði er að ræða og eru tekin fyrir nokkur dæmi um mögulegar skýringar, s.s. tegund nýyrðis, útbreiðsla, aldur o.fl.
dc.description.abstract English is increasingly influencing the Icelandic language community, raising concerns about the state and prospects of the Icelandic language. Recent studies indicate that such concerns are probably justified. The viability of the language depends on it being used in all areas of daily communication and the attitudes of speakers toward the contact between Icelandic and English is important in this respect. This paper describes the results of a recent study of the attitudes of about 350 Icelandic speakers toward neologisms and their use of a few technology-related neologisms. The paper discusses possible reasons for why some neologisms are received more positively than others and the relationship between neologisms and language viability in the context of Icelandic. The general discussion is then related to the fi ndings of the study which indicate that there is a general consensus among all age groups that Icelandic neologisms should be created and adopted instead of foreign loanwords, although the proportion of such responses is lower in the younger age groups. Icelandic neologisms were viewed more favorably than loanwords in most cases but it is nevertheless clear that not all neologisms are equally well received. We consider some possible explanations for such differences.
dc.description.sponsorship Rannís: 162991
dc.format.extent 101-128
dc.language.iso is
dc.publisher The Árni Magnússon Institute for Icelandic Studies
dc.relation.ispartofseries Orð og tunga;21
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Nýyrði
dc.subject Tökuorð
dc.subject Tölvur
dc.subject Tækni
dc.subject Íslenskt mál
dc.subject Neologisms
dc.subject Loanwords
dc.subject Speaker attitudes
dc.subject computers and technology
dc.title Um nýyrði sem tengjast tölvum og tækni
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Orð og tunga
dc.identifier.doi 10.33112/ordogtunga.21.6
dc.contributor.department Íslensku- og menningardeild (HÍ)
dc.contributor.department Faculty of Icelandic and Comparative Cultural Studies (UI)
dc.contributor.school Hugvísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Humanities (UI)


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record