Opin vísindi

Browsing by Author "Ragnarsdóttir, Hrafnhildur"

Browsing by Author "Ragnarsdóttir, Hrafnhildur"

Sort by: Order: Results:

  • Oddsdóttir, Rannveig; Ragnarsdóttir, Hrafnhildur; Birgisdóttir, Freyja; Gestsdóttir, Steinunn (2016-09-07)
    Í fyrstu bekkjum grunnskóla eru börn að ná tökum á táknkerfi ritmálsins og byrja að spreyta sig á því að setja saman ritaða texta. Framfarir í textaritun eru háðar mörgum samverkandi þáttum, svo sem færni í umskráningu, tökum á tungumálinu og sjálfstjórn, ...
  • Ragnarsdóttir, Hrafnhildur (Menntavísindasvið Háskóla Íslands, 2015-12-31)
    Að börn öðlist góðan málþroska er mikilvægt markmið í sjálfu sér auk þess sem tungumálið er mikilvægasta verkfæri hugans og lykillinn að hugarheimi annarra. Málþroski á leikskólaaldri er því stór áhrifavaldur í félags- og vitsmunaþroska barna auk ...
  • Ragnarsdóttir, Hrafnhildur (Menntavísindasvið, Menntavísindastofnun Háskóla Íslands, 2018-12-31)
    Greinin fjallar um orðaforðahluta rannsóknar á þróun máls og læsis meðal íslenskra barna á aldrinum 4 til 8 ára. Um er að ræða viðamikla langtímarannsókn á flestum þáttum málþroska og tengslum hans við þróun læsis og félagsþroska. Til að bæta úr skorti ...
  • Figlarska, Aneta; Oddsdóttir, Rannveig; Ragnarsdóttir, Hrafnhildur; Lefever, Samúel C. (Menntavísindasvið Háskóla Íslands, 2017-12-31)
    Máltaka tvítyngdra barna dreifist á tvö tungumál og það hversu hratt og vel þau ná tökum á málunum er meðal annars háð því ílagi sem þau fá í hvoru tungumáli fyrir sig. Rannsóknir á orðaforða tvítyngdra barna sem alast upp á Íslandi sýna að íslenskur ...
  • Oddsdóttir, Rannveig; Ragnarsdóttir, Hrafnhildur (2021)
    Markmið þessarar rannsóknar voru að skoða hvernig stafaþekking íslenskra barna þróast frá 4–6 ára aldurs, hvort börn læra fyrr að þekkja tiltekna stafi en aðra, hvort stafaþekking tengist félags- og menningarlegum bakgrunni, lestrarumhverfi á heimili ...
  • Oddsdóttir, Rannveig; Ragnarsdóttir, Hrafnhildur; Birgisdóttir, Freyja (2012-12-31)
    Allt frá upphafi ritunarnáms reyna börn að skrifa texta sem hefur ákveðna merkingu og gera mismunandi textategundum skil á ólíkan hátt. Framan af er kunnátta þeirra á þessu sviði takmörkuð en samhliða aukinni færni í umskráningu, auknum mál- og vitþroska ...
  • Oddsdóttir, Rannveig; Ragnarsdóttir, Hrafnhildur; Birgisdóttir, Freyja (2013-12-31)
    Meðal þess sem börn þurfa að ná tökum á í ritunarnámi er að læra að skrifa samfelldan texta af margvíslegum toga. Stórstígar framfarir verða á þessu sviði á grunnskólaárunum, enda eru börn á grunnskólaaldri að kynnast og ná tökum á ritmálinu auk þess ...