Opin vísindi

Tengsl lestraráhugahvatar og lesskilnings nemenda á miðstigi grunnskóla

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor University of Iceland
dc.contributor.author Hilmarsdóttir, Hafdís Guðrún
dc.contributor.author Birgisdóttir, Freyja
dc.contributor.author Gestsdóttir, Steinunn
dc.date.accessioned 2019-01-21T11:38:05Z
dc.date.available 2019-01-21T11:38:05Z
dc.date.issued 2018-12-21
dc.identifier.citation Hilmarsdóttir, H. G., Birgisdóttir, F., & Gestsdóttir, S. (2018). Tengsl lestraráhugahvatar og lesskilnings nemenda á miðstigi grunnskóla. Tímarit um uppeldi og menntun, 27(2), 175-196. doi: https://doi.org/10.24270/tuuom.2018.27.9
dc.identifier.issn 2298-8394
dc.identifier.issn 2298-8408 (eISSN)
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/995
dc.description Publisher's version (útgefin grein)
dc.description.abstract Rannsóknir sýna að lestraráhugahvöt hefur áhrif á ýmsar hliðar lestrarfærni, svo sem umskráningu, lesskilning og orðaforða. Börn með litla lestraráhugahvöt lesa minna en jafnaldrar með meiri lestraráhuga og sterk tengsl eru á milli slakrar lestraráhugahvatar, lítils lestrar og lestrarerfiðleika. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig lestraráhugahvöt birtist í 5. og 6. bekk meðal íslenskra nemenda, hvernig hún breytist milli ára og mögulegan kynjamun þar á. Einnig að kanna hvort um tengsl milli lestraráhugahvatar og lesskilnings sé að ræða. Þetta er fyrsta íslenska rannsóknin þar sem hlutverk lestraráhugahvatar í lesskilningi meðal nemenda á miðstigi grunnskóla er rannsakað. Þátttakendur í rannsókninni voru valdir með klasaúrtaki, 400 nemendur úr 24 bekkjum í átta skólum á höfuðborgarsvæðinu og Reykjanesi sem svöruðu spurningalista um lestraráhugahvöt í 5. og 6. bekk. Svör þeirra voru svo tengd við gengi þeirra í lesskilningsverkefnum í 6. bekk. Niðurstöður sýndu að lestraráhugi nemendanna var nokkuð stöðugur milli ára og stúlkurnar höfðu að meðaltali meiri lestraráhuga og forðuðust lestur síður en drengir. Þá spáði lestraráhugahvöt í 5. bekk fyrir um framfarir í lesskilningi í 6. bekk. Með auknum skilningi á mikilvægi lestraráhugahvatar í læsisþróun er hægt að þróa leiðir til að auka áhuga með það að markmiði að auka lesskilning.
dc.format.extent 175-199
dc.language.iso is
dc.publisher The Educational Research Institute
dc.relation.ispartofseries Tímarit um uppeldi og menntun;27(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Áhugahvöt
dc.subject Lestur
dc.subject Lesskilningur
dc.subject Kynjamunur
dc.subject Mælitæki
dc.subject Miðstig grunnskóla
dc.title Tengsl lestraráhugahvatar og lesskilnings nemenda á miðstigi grunnskóla
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dcterms.license This work is licensed under a Creative Commons Attribution 4.0 International License
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Icelandic Journal of Education
dc.identifier.journal Tímarit um uppeldi og menntun
dc.identifier.doi 10.24270/tuuom.2018.27.9
dc.contributor.department Sálfræðideild (HÍ)
dc.contributor.department Faculty of Psychology (UI)
dc.contributor.school Menntavísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Education (UI)
dc.contributor.school Heilbrigðisvísindasvið (HÍ)
dc.contributor.school School of Health Sciences (UI)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu