...hvað segið þið strákar? Upplifun kvenmillistjórnenda af stöðu sinni, möguleikum og hindrunum í starfi
Title: |
...hvað segið þið strákar? Upplifun kvenmillistjórnenda af stöðu sinni, möguleikum og hindrunum í starfi |
Alternative Title: |
The lived experience of women in middle management;
the barriers and opportunities for career advancement |
Author: |
Einarsdóttir, Unnur Dóra
Kristjánsdóttir, Erla S.
Christiansen, Thora
orcid.org/0000-0002-8060-0676
|
Date: |
2017-06-30 |
Language: |
Icelandic |
Scope: |
1-24 |
University/Institute: |
Háskóli Íslands University of Iceland |
School: |
Félagsvísindasvið (HÍ) School of Social Sciences (UI) |
Department: |
Viðskiptafræðideild (HÍ) Faculty of Business Administration (UI) |
Series: |
Tímarit um viðskipti og efnahagsmál;14(1) |
ISSN: |
1670-4444 1670-4851 (eISSN) |
DOI: |
10.24122/tve.a.2017.14.1.1
|
Subject: |
Jafnréttismál; Millistjórnendur; Konur; Sjálfstraust; Staðalímyndir; Tengslanet; Stjórnun
|
URI: |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/641
|
Show full item record
|
Citation:
Unnur Dóra Einarsdóttir, Erla S. Kristjánsdóttir, Þóra H. Christiansen. (2017). ...hvað segið þið strákar? Upplifun kvenmillistjórnenda af stöðu sinni, möguleikum og hindrunum í starfi. Tímarit um viðskipti og efnahagsmál, 14(1), 1-24. doi:10.24122/tve.a.2017.14.1.1
|
Abstract:
Hægt gengur að jafna stöðu kynjanna í efstu stjórnunarþrepum fyrirtækja á Íslandi. Í rannsókninni er sjónum beint að konum sem gegna stöðum millistjórnenda í stórum eða meðalstórum fyrirtækjum og eru því í hópi mögulegra yfirstjórnenda framtíðarinnar. Markmið rannsóknarinnar er að öðlast skilning á upplifun og reynslu kvennanna af stöðu sinni, hindrunum og möguleikum til starfsþróunar. Viðtöl við þær voru greind og túlkuð eftir aðferðum fyrirbærafræðinnar. Helstu niðurstöður benda til þess að flókinn vefur óáþreifanlegra hindrana sé til staðar í formi karllægrar menningar, viðhorfa, formgerða fyrirtækja sem og langlífra staðalímynda. Konurnar upplifa efsta stjórnunarlagið sem lokaða karlaklíku; yfirstjórnendastörfin sem sniðin að þörfum og aðstæðum karlmanna og að þær geti ekki bætt á sig frekari ábyrgð; vinnusemi og vandvirkni þeirra finnst þeim ekki metin að verðleikum og loks máta þær sig í hlutverk yfirstjórnandans og áfellast sjálfar sig fyrir að falla ekki að staðalímyndinni. Í sameiningu draga þessir þættir úr sjálfstrausti kvennanna og þrótti til að sækjast eftir hærri stöðum ásamt því að valda þeim álagi og um leið viðhalda raunverulegum vanda ójafnréttis kynjanna í æðstu stjórnendastöðum fyrirtækjanna. Despite Iceland’s excellent performance on many gender equality
measures, its ratio of women in top-management positions is improving
very slowly. This research focuses on women who hold middle
management positions in some of the largest organizations in Iceland,
women who could be in line for top-management positions. It aims
to understand the lived experiences of these women, the barriers, and
opportunities for career development. In-depth interviews with eleven
women were analyzed and interpreted according to phenomenological
methodology. Findings reveal that the women feel they face
insurmountable barriers on their way up the corporate ladder. They
experience top-management as a closed Old Boys’ Club; top management
jobs as tailored for men, requiring them to take on unbearable
responsibilities; their diligence as unappreciated; and finally, they
compare and contrast themselves with the stereotypical male-executive
and blame themselves for not fitting the stereotype. These combined
factors undermine the women’s self-confidence and ambition
even further and thus maintain and reinforce the gender-imbalance
in top management.
|
Rights:
Útgefið efni tímaritsins er í opnum aðgangi samkvæmt skilmálum Creative Commons Attribution 4.0 License.
|