Opin vísindi

A case study of four rural primary schools in Malawi

A case study of four rural primary schools in Malawi


Titill: A case study of four rural primary schools in Malawi
Höfundur: Erlendsdóttir, Guðlaug
Leiðbeinandi: Allyson Macdonald, Svanborg R. Jónsdóttir, Peter Mtika
Útgáfa: 2025-01-14
Tungumál: Enska
Umfang: 275
Háskóli/Stofnun: Háskóli Íslands
University of Iceland
Svið: Menntavísindasvið (HÍ)
School of Education (UI)
Deild: Deild menntunar og margbreytileika (HÍ)
Faculty of Education and Diversity (UI)
ISBN: 978-9935-9753-1-7
Efnisorð: Doktorsritgerðir; Malaví; Dreifbýli; Menntun; Malawi; Rural primary education; Quality education
URI: https://hdl.handle.net/20.500.11815/5235

Skoða fulla færslu

Útdráttur:

 
Í gegnum tíðina, hefur alþjóða samfélagið samþykkt og staðfest ýmsar alþjóðlegar yfirlýsingar er varða menntun og mannréttindi. Fyrsta slíka samþykktin leit dagsins ljós árið 1948 þegar Sameinuðu Þjóðirnar birtu yfirlýsingu þar sem fram kom að allir eiga rétt á menntun. Sú síðasta var kynnt árið 2015 af Sameinuðu Þjóðunum þar sem lýst er yfir að þjóðir heims skuli leitast við að tryggja öllum sama rétt til góðrar menntunar og að stuðla að möguleikum til menntunar fyrir alla. Þrátt fyrir þessar samþykktu yfirlýsingar um aðgengi allra að góðri menntun, þá hafa þau markmið ekki náðst. Hefur þetta reynst erfitt sérstaklega í ýmsum lágtekjulöndum. Það vekur spurningar um hvernig á því standi og sýnir mikilvægi þess að rannsaka stöðuna, til þess að efla skilning okkar á þeim hindrunum sem varna því að löndin nái að veita öllum jafnt aðgengi að menntun. Ítarlegar rannsóknir veita okkur tækifæri til að bera kennsl á og forgangsraða þeim þáttum í menntakerfinu sem þarf að betrumbæta svo við getum veitt öllum börnum jafnt aðgengi að góðri menntun. Sem aðili að Sameinuðu þjóðunum hefur Malaví samþykkt þessar alþjóðlegu skuldbindingar án þess þó að hafa náð að uppfylla þær. Tilgangur þessarar rannsóknar er að öðlast þekkingu og skilning á viðhorfi fólks í dreifbýli í Malaví til menntunar og hvernig það upplifir hana, til þess að bæta þekkingu á því hvað hægt sé að gera til að bæta menntun í þeirra umhverfi. Markmið þessarar ritgerðar er að rýna í valinn hluta menntakerfisins í dreifbýli í Mangochi héraði, til þess að greina álitamál og fá dýpri skilning á þáttum sem styðja eða hindra gæðamenntun. Ég beini athygli að samskiptum kennara við hagaðila skólasamfélagsins, samskiptum heimilis og skóla, þátttöku foreldra í námi barna sinna, viðhorfum til menntunar, búsetuskilyrðum og starfsaðstöðu kennara í fjórum dreifbýlisskólum í Mangochi héraði. Aðalrannsóknarspurningarnar mínar voru: Hvernig er upplifun og reynsla fólks af menntun í dreifbýlisskólum í Mangochi héraði í Malaví, og hvernig er samskiptum þeirra háttað? Hvaða þætti telja hagaðilar vera mikilvæga til að tryggja gæði menntunar í dreifbýlisskólum í Mangochi héraði? Rannsóknin er fjöltilviksrannsókn. Til að fá innsýn í hvernig menntakerfið í Malaví birtist í verki, voru fjórir grunnskólar í dreifbýli í Mangochi héraði valdir til þátttöku og gagna aflað á vettvangi þeirra. Rannsóknin varpar ljósi á þessa þætti með greiningu gagna úr þremur sjálfstæðum gagnasettum. Gögnin eru viðtöl við skólastjórnendur, kennara, grunnskólaráðgjafa og sérfræðinga úr menntamálaráðuneytinu og frá héraðsskrifstofunni í Mangochi. Þar að auki voru tekin viðtöl við rýnihópa frá hverjum skóla þar sem rætt var við héraðshöfðingja, foreldra, og meðlimi í ýmsum nefndum á vegum skólanna, ásamt vettvangsathugunum og ítarlegum vettvangsnótum. Saman, gefa þessi gagnasöfn rannsóknarinnar og greining þeirra góða yfirsýn og djúpa innsýn í viðfangsefnið í þessum fjórum þátttökuskólum á fjölbreyttan hátt. Að auki styðja gögnin við þróun á líkani um gæði menntunar í lágtekjulöndum. Gagnagreining fór fram með hliðsjón af félagsvistfræðikenningu Bronfenbrenners ásamt ramma um innleiðingu góðrar menntunar í lágtekjulöndum. Þessar kenningar veittu mikilvægan ramma og hugtök til að greina gögnin og til að útskýra hvernig samskiptum og samvinnu hinna ýmissa hagaðila í menntun háttar í grunnskólum í dreifbýli Malaví. Einnig veittu kenningarnar mér tækifæri til að setja hin mismunandi félagslegu kerfi skóla og nærsamfélagsins í samhengi. Þetta verk byggir á þremur ritrýndum fræðigreinum sem hver um sig veitir innsýn í þessa þætti grunnskólamenntunar í dreifbýli í Malaví. Tvær þessara greina hafa verið birtar og þriðja hefur verið samþykkt til birtingar og er í prentun. Saman sýna þessar greinar samtengingu þessara mismunandi félagslegu þátta. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að foreldrar í dreifbýli í Mangoci meti menntun og viti hvaða gildi menntun getur haft fyrir framtíð barna sinna. Foreldrar upplifa sig velkomna í skólann og eru hvattir til að mæta í reglulegar heimsóknir til að tryggja að börnin þeirra séu í skólanum og til að fylgjast með framvindu þeirra í námi og hegðun. Hins vegar, telja kennarar að foreldrar hafi lítinn áhuga á námi barna sinna og telja að tíð skróp nemenda gefi góða mynd af því hversu lítils foreldrar meti menntun. Samkvæmt kennurum sjást foreldrar sjaldan í skólum þrátt fyrir að vera hvattir til þess af skólastjórum og kennurum. Þessi litlu samskipti milli heimilis og skóla hafa neikvæð áhrif á námsárangur nemenda. Allir þátttökukennarar lýsa áhyggjum af skorti á kennslustofum og almennum innviðum skólanna, sem meðal annars skerði möguleika þeirra á samvinnu. Búsetuskilyrði og starfsaðstæður kennara eru krefjandi, sem lýsa sér meðal annars í kennaraskorti og miklum nemendafjölda í hverjum bekk, takmarkaðri faglegri þróun og skorti á náms- og kennslugögnum og lélegum aðbúnaði. Afleiðingar slæmra vinnuskilyrða og búsetuaðstæðna eru meðal annars þær að kennarar eru tregir til þess að flytja til hinna dreifbýlu svæða landsins og setjast þar að og kenna. Sú tregða viðheldur skorti á kennurum og barnmörgum bekkjum í dreifbýli í Malaví. Byggt á niðurstöðum rannsóknarinnar tel ég að auknum gæðum menntunar megi ná með því að styrkja gagnkvæm tengsl menntastefnu, skóla, og heimila/nærsamfélags, þannig að öll félags-vistkerfin nái að vinna saman. Gildi þessarar rannsóknar liggur í þeirri þekkingu sem aflað var um viðhorf til menntunar og aðstæður til skólastarfs í dreifbýli í Malaví, og birt í fræðigreinum, auk þeirra tengsla sem komu í ljós við gagnagreiningu og skrif þessarar kápu. Niðurstöður rannsóknarinnar má nýta til að styðja og efla opinbera umræðu um menntamál almennt og sérstaklega í Mangochi héraði. Ég kynni í ritgerðinni hagnýtt líkan, eða ramma, til að greina gæðamenntun í lágtekjulöndum, sem og hugmynd út frá því líkani um matstæki sem mætti nýta til að styðja umbætur í menntun. Sú þekking sem kynnt er hér getur vakið almennar umræður um menntamál í Malaví og hvatt stefnumótendur til að kalla eftir aðkomu allra hagaðila um menntun að borðinu og hvatt foreldra og samfélög til þátttöku. Með þátttöku allra, þar á meðal hins óbreytta almennings er hægt að fara yfir stöðu mála eins og hún birtist í dag og mikilvægum upplýsingum komið á framfæri. Það gefur tækifæri til umræðu um, til dæmis, hvers samfélagið þarfnast bæði nærsamfélagið og hið stærra, og hvað þurfi að gera til að ná því takmarki. Með þessu móti má auka gæði og aðgengi allra barna að menntun og tryggja enn betur framtíð þeirra og rjúfa vítahring fátæktar sem oft fylgir kynslóð eftir kynslóð. Gæðamenntun fyrir alla er lykilþáttur í félagslegu réttlæti í anda skóla fyrir alla. Sem þátttakendur í alþjóðlegu samfélagi ættum við öll að láta okkur varða og vera meðvituð um að til þess að ná varanlegum breytingum þá verða breytingarnar að eiga sér stað í nærsamfélaginu. Þessi rannsókn ítrekar mikilvægi þess að taka tillit til þeirra aðstæðna sem menntun verður til í og þeirra þarfa sem nærsamfélagið telur mikilvægt að mæta, sem og að það séu virk samskipti gegnu samvinnu og samtal. Fræðilegt framlag þessarar rannsóknar bætir við mikilvægri þekkingu um gæði menntunar í dreifbýli í Malaví og hvernig nýta má hana í mismunandi kringumstæðum til að greina gæði í menntun og setja fram raunhæf markmið til að bæta hana.
 
The Universal Declaration of Human Rights introduced by the United Nations in 1948 stipulates that “everyone has a right to education.” Since then, the global community has agreed upon and ratified various universal declarations on education and human rights. Most recently, in 2015 the United Nations published Sustainable Development Goals specifying that member states will “ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong learning opportunities for all.” Despite these proclamations, universal access to quality education has not been achieved, especially in many low-income countries. To understand why, we must explore the obstructions preventing low-income countries from achieving these goals. In-depth investigation will allow us to identify and prioritise which features of the education system we need to improve so that all children have access to quality education. As a United Nations member state, Malawi has ratified the universal declarations but has not yet achieved these international goals. The purpose of this research is to understand how people in rural areas in Malawi view and experience education in order to contribute to knowledge about what could be done to improve education in these contexts. The aim was to select and explore a representative part of the education system in rural Malawi, with rural Mangochi District as an example, to identify issues and gain a deeper understanding of factors that support or hinder quality education. Data was obtained through interviews and observations, and the focus is on participants’ attitudes towards education, family-school relationships, parental involvement, and teachers' working and living conditions in four rural primary schools in Mangochi District. My main research questions are: How do stakeholders in four primary schools in rural Mangochi District perceive education in their context, and what is the nature of their interactions? What factors are perceived by stakeholders as central to achieving quality education in rural primary schools in Mangochi District? The main case I studied in this research was about identifying and analysing how the education system emerges and is experienced in rural areas in Malawi. A multi-case method was applied to shed light on and contextualise the main case. Four primary schools in rural Mangochi District were approached and selected for participation in my field study. Three separate datasets were collected for each school, using diverse empirical methods. These included transcripts of interviews with headteachers, teachers, primary education advisors, and senior education officers; records of focus group discussions with parents and members of the school community; notes from nonparticipant observations; and extensive field notes. These datasets provided a substantial overview of the conditions in the four rural primary schools and eventually offered an opportunity for me to put forward a data-based model of the current conditions in rural primary schools and changes needed for progress towards quality education. My conceptual framework draws on selected aspects of Bronfenbrenner’s socio-ecological systems theory (SEST), complemented by the framework for quality education in low-income countries (EdQual). Together, the frameworks provided concepts to frame, analyse and describe communication and collaboration in the education system in rural Malawi, with four primary schools in rural Mangochi District as exemplary cases. SEST and EdQual were applied to contextualise the interactions among the different social systems in the schools and surrounding communities. The findings of this study have been reported in three published scientific articles, which together provide insight into different yet interconnected features of the primary education system in rural Malawi. The main findings indicate that parents generally consider education valuable for their children’s future. They feel welcome at school and are encouraged to visit regularly to observe their children’s attendance, progress and behaviour. However, teachers disagree, viewing parents as having little interest in their children’s education. They interpret learners’ frequent truancy as indicating that many parents do not concern themselves with education, and according to teachers, few parents are seen in schools despite being prompted to come by the headteacher or teachers. This weak homeschool interaction adversely affects learners’ academic attainment. All teachers interviewed are concerned with the lack of classrooms and poor infrastructure, which, among other things, restricts their opportunities for collaboration and collegial support. Teachers’ working and living conditions are far from ideal and are characterized by overcrowded classes, limited professional development, and a shortage of teachers, resources, and infrastructure. The findings demonstrate that the consequence of these trying conditions is that teachers are reluctant to move to rural areas to teach, perpetuating the acute problems of teacher shortage and overcrowded classes. The value of this dissertation lies both in the knowledge reported in the three papers and in the links that have emerged from this synthesis of the study. The findings in this thesis can be used to enable supportive discussion about rural education in general and in Mangochi District in particular. I present a practical model or a framework for identifying quality education in LMICs, Social Ecology of quality education in rural primary schools in LMIC, built on my findings, Bronfenbrenner’s SEST, and EdQual. I also derived a tool from this model that can be applied to support improvements in education: The Talking Wall: A practical tool to build implementation towards change. This research contributes to knowledge and understanding of the features that support or hinder quality education in rural Malawi generally and rural Mangochi District specifically. The study makes an original scholarly contribution to understanding quality education in rural settings and adds to the increasing body of research on education in Malawi. Enhancing quality education for all is an important social justice goal. As global ix citizens, we should all be actively concerned and mindful that for any lasting changes to occur, change needs to happen at the local level. This study iterates the importance of context and the experienced needs of each society, as well as active interaction through communication and collaboration. To successfully implement quality education in any society, that society must take an active role in creating that change. It is evident from the findings that numerous quality inputs and processes in rural Malawi are needed to strengthen the interconnection of policy-, school-, and home environments. The findings give reason to encourage policymakers to strengthen the roles of community members to interact with all other stakeholders and provide support and incentives for parents and communities to participate. Fostering communication and collaboration that involves all relevant persons is an important step toward increasing the quality of education. By discussing the current situation, communities could learn from each other to identify what they want and need and how to take steps to achieve those outcomes. Public discourse involving all stakeholders including the general public at a grassroots level is one way to convey important information to all concerned. It could increase access to quality education for rural children and accelerate the pursuit of education for all. Providing children with tools to create better futures for themselves allows them to participate in society on equal grounding as other citizens in the spirit of social justice. Hence, enhancing quality education for all is crucial to social justice. The scholarly contribution of this study is to add valuable information to our current knowledge about quality education in rural settings in Malawi and how this knowledge can be used in different contexts to identify quality, set realistic goals and take action to improve education.
 

Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum: