dc.contributor.author |
Pálsdóttir, Auður |
dc.contributor.author |
Vatnsdal, Edda Björk |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Sigríður |
dc.date.accessioned |
2024-01-27T01:05:21Z |
dc.date.available |
2024-01-27T01:05:21Z |
dc.date.issued |
2023 |
dc.identifier.citation |
Pálsdóttir , A , Vatnsdal , E B & Ólafsdóttir , S 2023 , ' Íslenska, enska og pólska: Málþróun og málnotkun ' , Fyrirlestur fluttur á Menntakvika 2023 , Reykjavík , Ísland , 28/09/23 - 29/09/23 . |
dc.identifier.citation |
conference |
dc.identifier.other |
216265827 |
dc.identifier.other |
58fa1172-3ba1-42d2-993c-151ae6cf74a6 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/4682 |
dc.description.abstract |
Orðaforði hefur sterkustu tengsl og forspá fyrir gengi nemenda í lesskilningi og námsframvindu. Mikilvægt er að vita hvaða orð gegna lykilhlutverki í námi á hverju aldursstigi. Í orðaforðarannsóknum er orðum skipt upp í ákveðin lög eftir tíðni þeirra og notkunarsviði: Orð í lagi 1 eru algengustu orðin, en í lagi 2 og 3 eru sjaldgæf orð, sem mörg gegna mikilvægu hlutverki í námi og tilheyra námsorðforða tungumálsins. Orð í lagi 3 tilheyra ákveðnum námsgreinum og eru kennd sérstaklega. Orð í lagi 2 eru notuð þvert á fræðasvið og styðja umfjöllun um viðfangsefni námsins, en fá samt litla athygli í kennslu. Á nýjum Lista yfir íslenskan námsorðaforða (LÍNO-2) var orðum í lagi 2 raðað eftir tíðni þeirra í samtímatextum og námsefni. Það er orðaforði íslenska tungumálsins. Lítið er vitað um orðaforða nemenda í íslenskum skólum eða hvort þekkingin aukist með aldri. Markmið þessarar rannsóknar var að kanna og bera saman þekkingu fjögurra aldurshópa grunnskólanema á íslenskum námsorðaforða. Orðum LÍNO-2 var skipt upp í fimm tíðniflokka og voru valin orð úr hverjum tíðniflokki í íslenskt námsorðaforðapróf með fjölvalsspurningum. Prófið var lagt fyrir 851 nemanda í 4., 7., 9. og 10. bekk, í fimm grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Niðurstöður benda til að því eldri sem nemendur voru þeim mun betur gekk þeim í prófinu því marktækur munur kom fram á meðaltali réttra svara milli allra árganga, nema milli 9. og 10. bekkjar. Munur á þeim sem gekk síst vel og þeim sem gekk vel jókst eftir því sem nemendur voru eldri. |
dc.format.extent |
1273851 |
dc.language.iso |
is |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Menntun |
dc.subject |
Málvísindi og tungumál |
dc.subject |
SDG 4 - Menntun fyrir alla |
dc.title |
Íslenska, enska og pólska: Málþróun og málnotkun |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontoconference/paper |
dc.description.version |
Non peer reviewed |
dc.contributor.department |
Deild faggreinakennslu |