Opin vísindi

Innleiðing á Byrjendalæsi : Viðhorf og reynsla kennara

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Björnsdóttir, Eygló
dc.contributor.author Steingrímsdóttir, María
dc.contributor.author Sigurðardóttir, Sigríður Margrét
dc.date.accessioned 2023-06-23T02:20:09Z
dc.date.available 2023-06-23T02:20:09Z
dc.date.issued 2013-12-17
dc.identifier.citation Björnsdóttir , E , Steingrímsdóttir , M & Sigurðardóttir , S M 2013 , ' Innleiðing á Byrjendalæsi : Viðhorf og reynsla kennara ' , Netla , bls. 1-22 . < https://netla.hi.is/greinar/2013/ryn/011.pdf >
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 152487936
dc.identifier.other 96f6fd2c-b724-47df-bf91-4933fdd21732
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/4341
dc.description.abstract Byrjendalæsi er samvirk aðferð sem miðar að læsiskennslu og þróuð var í Miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri (MSHA). Aðferðin hefur á undanförnum árum verið innleidd í tæplega helmingi grunnskóla á Íslandi. Samhliða þróun á þessari aðferð var sett saman tveggja ára starfsþróunarlíkan til að styðja skóla við innleiðinguna. Markmið rannsóknarinnar sem hér er kynnt er að greina reynslu kennara af innleiðingu á Byrjendalæsi samkvæmt líkaninu, kanna viðhorf þeirra í því sambandi og skoða hvaða áhrif þátttaka hefur haft á starfsþroska þeirra. Byggt er á úrvinnslu höfunda á mati kennara sem þátt hafa tekið í innleiðingu eftir líkaninu. Ráðgjafar um aðferðina við MSHA söfnuðu matsgögnunum. Gögnin sem hér eru greind ná yfir tímabilið 2009 til 2012 og geyma bæði einstaklingsmat og hópmat. Niðurstöður benda til ánægju með aðferðina og starfsþróunarlíkanið sem henni fylgir. Kennarar telja vel haldið utan um innleiðinguna af hálfu MSHA og að það auðveldi þeim að tileinka sér aðferðina. Hins vegar koma fram vísbendingar um óöryggi í hópi kennaranna. Þeir kalla eftir meiri stuðningi við framkvæmd aðferðarinnar í starfi með nemendum. Niðurstöður ættu að gefa kennurum og skólastjórnendum vísbendingar um að hverju þarf að huga betur við innleiðingu þróunarverkefna. Þær ættu jafnframt að nýtast leiðtogum, ráðgjöfum og öðrum þeim, sem koma að innleiðingu á Byrjendalæsi, við þróun á aðferðinni og frekari rannsóknir.
dc.format.extent 427914
dc.format.extent 1-22
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Byrjendalæsi
dc.title Innleiðing á Byrjendalæsi : Viðhorf og reynsla kennara
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.relation.url https://netla.hi.is/greinar/2013/ryn/011.pdf
dc.contributor.department Kennaradeild


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu