Opin vísindi

Hvað ræður mishröðum framförum í textaritun barna? : Langtímarannsókn á ritun frásagna og upplýsingatexta í 2.–4. bekk

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Oddsdóttir, Rannveig
dc.contributor.author Ragnarsdóttir, Hrafnhildur
dc.contributor.author Birgisdóttir, Freyja
dc.contributor.author Gestsdóttir, Steinunn
dc.date.accessioned 2022-07-01T01:03:14Z
dc.date.available 2022-07-01T01:03:14Z
dc.date.issued 2016-09-07
dc.identifier.citation Oddsdóttir , R , Ragnarsdóttir , H , Birgisdóttir , F & Gestsdóttir , S 2016 , ' Hvað ræður mishröðum framförum í textaritun barna? Langtímarannsókn á ritun frásagna og upplýsingatexta í 2.–4. bekk ' , Netla , bls. 1-29 . < https://netla.hi.is/serrit/2016/um_laesi/02_16_laesi.pdf >
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 51532585
dc.identifier.other 59aa6f53-e213-48f4-b6f5-56694da6862c
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3274
dc.description.abstract Í fyrstu bekkjum grunnskóla eru börn að ná tökum á táknkerfi ritmálsins og byrja að spreyta sig á því að setja saman ritaða texta. Framfarir í textaritun eru háðar mörgum samverkandi þáttum, svo sem færni í umskráningu, tökum á tungumálinu og sjálfstjórn, auk þess sem sú kennsla sem börn fá hefur mikið að segja. Framvindan getur því verið ólík og mishröð hjá einstaklingum. Markmið rannsóknarinnar sem hér er kynnt var að skoða einstaklingsmun á framförum í textaritun íslenskra barna í 2.–4. bekk, athuga hvort framfarir barnanna væru samstiga í tveimur ólíkum textategundum, frásögnum og upplýsingatextum, og kanna hvort sjá mætti tengsl á milli framfara barnanna og stöðu þeirra í umskráningu, orðaforða og sjálfstjórn. Ritunarverkefni voru lögð fyrir 45 börn með árs millibili í 2., 3. og 4. bekk og mælingar á sjálfstjórn, umskráningu og orðaforða nýttar til að kanna áhrif þessara þátta á framfarir í rituninni. Mikill einstaklingsmunur var á frammistöðu barnanna og framförum þeirra milli ára. Sumum fór lítið sem ekkert fram á meðan önnur tóku stórstígum framförum. Það reyndist ekki vera marktæk fylgni milli framfara í textategundunum tveimur, en þó var fátítt að börn sýndu mjög góða framvindu í annarri textategundinni en slaka í hinni. Engin einhlít skýring fannst á þessum mikla einstaklingsmun. Í sumum tilvikum má þó rekja slaka stöðu og litlar framfarir til erfiðleika með umskráningu og einnig má sjá þess merki að styrkur í umskráningarfærni, orðaforða og sjálfstjórn skili sér í betri textum og meiri framförum. Athygli vekur að þau börn sem voru skemmst á veg komin í textaritun í upphafi rannsóknarinnar sýndu almennt meiri framfarir en þau sem sterkar stóðu í byrjun. Það gæti verið vísbending um að kennslan mæti ekki nægilega vel þörfum barna eftir að grundvallarfærni í ritun er náð og að þau fái ekki nægilegan stuðning við að þróa textaritun sína áfram.
dc.format.extent 29
dc.format.extent 690495
dc.format.extent 1-29
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Ritun
dc.subject Ritunarkennsla
dc.subject Yngsta stig grunnskóla
dc.subject Writing
dc.subject Genre
dc.subject Narrative
dc.subject Informational text
dc.title Hvað ræður mishröðum framförum í textaritun barna? : Langtímarannsókn á ritun frásagna og upplýsingatexta í 2.–4. bekk
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.relation.url https://netla.hi.is/serrit/2016/um_laesi/02_16_laesi.pdf
dc.contributor.department Sálfræðideild
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu