Opin vísindi

Útgjöld ríkisins í Norðausturkjördæmi og tekjur ímyndaðs "Norðausturríkis"

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Bjarnason, Þóroddur
dc.contributor.author Heiðarsson, Jón Þorvaldur
dc.date.accessioned 2022-05-18T01:03:06Z
dc.date.available 2022-05-18T01:03:06Z
dc.date.issued 2013-06-15
dc.identifier.citation Bjarnason , Þ & Heiðarsson , J Þ 2013 , ' Útgjöld ríkisins í Norðausturkjördæmi og tekjur ímyndaðs "Norðausturríkis" ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 9 , nr. 1 , bls. 155-170 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.1.8
dc.identifier.issn 1670-679X
dc.identifier.other 48618641
dc.identifier.other 3e6181b5-1cde-450a-8ff4-3681b70744a3
dc.identifier.other unpaywall: 10.13177/irpa.a.2013.9.1.8
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3183
dc.description.abstract Hlutdeild einstakra landshluta í tekjuöflun þjóðarinnar og skipting ríkisútgjalda milli höfuðborgar og landsbyggða eru meðal umdeildustu mála í íslenskri byggðaumræðu. Slík umræða endurspeglar ólík viðhorf til félagslegs réttlætis og ólíka hagsmuni íbúa mismunandi landssvæða. Þrátt fyrir harðvítugar deilur um mikla hagsmuni eru rannsóknir á dreifingu ríkisútgjalda eftir landsvæðum af skornum skammti. Í þessari rannsókn er sjónum beint að útgjöldum ríkisins í Norðausturkjördæmi á grundvelli fjárlaga ársins 2011 og viðbótarupplýsinga sem safnað var hjá einstökum stofnunum og ráðuneytum. Niðurstöður sýna að starfsemi ríkisins á Norðurlandi eystra er um 11% minni en mannfjöldi segir til um eða sem nemur rúmlega 74 þúsund krónum á hvern íbúa á ári. Starfsemi ríkisins á Austurlandi er um 23% minni en mannfjöldi segir til um eða sem nemur rúmlega 159 þúsund krónum á hvern íbúa á ári. Á hinn bóginn leggur ríkið til svipaða upphæð til að stuðla að því að þjónusta sveitarfélaga sé sambærileg því sem gerist annars staðar og til að styðja við landbúnað á þessum svæðum. Ef áætlaðar tekjur ríkisins eru bornar saman við útgjöld ríkisins í kjördæminu kemur í ljós að útgjöldin eru hærri sem nemur 625 Mkr eða 1,2% af skatttekjum miðað við fjárlög ársins 2011. Til samanburðar var halli af rekstri íslenska ríkisins skv. fjárlögum 2011 um 7,9% eftir vaxtagreiðslur. Þetta er vísbending um að ímyndað, sjálfstætt „Norðausturríki“ gæti staðið á eigin fótum en til að svara því þyrfti þó mun viðameiri rannsóknir.
dc.format.extent 16
dc.format.extent 505848
dc.format.extent 155-170
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Stjórnmál og stjórnsýsla; 9(1)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Dreifbýli
dc.subject Byggðaþróun
dc.subject Opinber rekstur
dc.subject Opinber fjármál
dc.subject Sveitarfélög
dc.subject Tekjur
dc.subject State expenditure
dc.subject State income
dc.subject State activities
dc.subject Regional development
dc.subject Rural communities
dc.subject Public expenditure
dc.subject Félagsfræði og stjórnmálafræði
dc.subject Almenn hagfræði, hagrannsóknir og fjármál
dc.subject SDG 11 - Sjálfbærar borgir og samfélög
dc.title Útgjöld ríkisins í Norðausturkjördæmi og tekjur ímyndaðs "Norðausturríkis"
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.13177/irpa.a.2013.9.1.8
dc.relation.url http://www.irpa.is/article/download/a.2013.9.1.8/pdf_63
dc.contributor.department Félagsvísindadeild
dc.contributor.department Viðskiptadeild


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu