dc.contributor.author |
Bjarnason, Þóroddur |
dc.contributor.author |
Heiðarsson, Jón Þorvaldur |
dc.date.accessioned |
2022-05-18T01:03:06Z |
dc.date.available |
2022-05-18T01:03:06Z |
dc.date.issued |
2013-06-15 |
dc.identifier.citation |
Bjarnason , Þ & Heiðarsson , J Þ 2013 , ' Útgjöld ríkisins í Norðausturkjördæmi og tekjur ímyndaðs "Norðausturríkis" ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 9 , nr. 1 , bls. 155-170 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.1.8 |
dc.identifier.issn |
1670-679X |
dc.identifier.other |
48618641 |
dc.identifier.other |
3e6181b5-1cde-450a-8ff4-3681b70744a3 |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.13177/irpa.a.2013.9.1.8 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/3183 |
dc.description.abstract |
Hlutdeild einstakra landshluta í tekjuöflun þjóðarinnar og skipting ríkisútgjalda milli höfuðborgar og landsbyggða eru meðal umdeildustu mála í íslenskri byggðaumræðu. Slík umræða endurspeglar ólík viðhorf til félagslegs réttlætis og ólíka hagsmuni íbúa mismunandi landssvæða. Þrátt fyrir harðvítugar deilur um mikla hagsmuni eru rannsóknir á dreifingu ríkisútgjalda eftir landsvæðum af skornum skammti. Í þessari rannsókn er sjónum beint að útgjöldum ríkisins í Norðausturkjördæmi á grundvelli fjárlaga ársins 2011 og viðbótarupplýsinga sem safnað var hjá einstökum stofnunum og ráðuneytum. Niðurstöður sýna að starfsemi ríkisins á Norðurlandi eystra er um 11% minni en mannfjöldi segir til um eða sem nemur rúmlega 74 þúsund krónum á hvern íbúa á ári. Starfsemi ríkisins á Austurlandi er um 23% minni en mannfjöldi segir til um eða sem nemur rúmlega 159 þúsund krónum á hvern íbúa á ári. Á hinn bóginn leggur ríkið til svipaða upphæð til að stuðla að því að þjónusta sveitarfélaga sé sambærileg því sem gerist annars staðar og til að styðja við landbúnað á þessum svæðum. Ef áætlaðar tekjur ríkisins eru bornar saman við útgjöld ríkisins í kjördæminu kemur í ljós að útgjöldin eru hærri sem nemur 625 Mkr eða 1,2% af skatttekjum miðað við fjárlög ársins 2011. Til samanburðar var halli af rekstri íslenska ríkisins skv. fjárlögum 2011 um 7,9% eftir vaxtagreiðslur. Þetta er vísbending um að ímyndað, sjálfstætt „Norðausturríki“ gæti staðið á eigin fótum en til að svara því þyrfti þó mun viðameiri rannsóknir. |
dc.format.extent |
16 |
dc.format.extent |
505848 |
dc.format.extent |
155-170 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Stjórnmál og stjórnsýsla; 9(1) |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Dreifbýli |
dc.subject |
Byggðaþróun |
dc.subject |
Opinber rekstur |
dc.subject |
Opinber fjármál |
dc.subject |
Sveitarfélög |
dc.subject |
Tekjur |
dc.subject |
State expenditure |
dc.subject |
State income |
dc.subject |
State activities |
dc.subject |
Regional development |
dc.subject |
Rural communities |
dc.subject |
Public expenditure |
dc.subject |
Félagsfræði og stjórnmálafræði |
dc.subject |
Almenn hagfræði, hagrannsóknir og fjármál |
dc.subject |
SDG 11 - Sjálfbærar borgir og samfélög |
dc.title |
Útgjöld ríkisins í Norðausturkjördæmi og tekjur ímyndaðs "Norðausturríkis" |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.13177/irpa.a.2013.9.1.8 |
dc.relation.url |
http://www.irpa.is/article/download/a.2013.9.1.8/pdf_63 |
dc.contributor.department |
Félagsvísindadeild |
dc.contributor.department |
Viðskiptadeild |