Opin vísindi

Stafurinn minn og stafurinn þinn : Þróun stafaþekkingar íslenskra barna á aldrinum 4-6 ára

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Oddsdóttir, Rannveig
dc.contributor.author Ragnarsdóttir, Hrafnhildur
dc.date.accessioned 2022-02-02T01:02:02Z
dc.date.available 2022-02-02T01:02:02Z
dc.date.issued 2021
dc.identifier.citation Oddsdóttir , R & Ragnarsdóttir , H 2021 , ' Stafurinn minn og stafurinn þinn : Þróun stafaþekkingar íslenskra barna á aldrinum 4-6 ára ' , Tímarit um uppeldi og menntun , vol. 30 , no. 2 , pp. 89-114 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.9
dc.identifier.issn 2298-8394
dc.identifier.other 45186912
dc.identifier.other 7992050c-a6a8-474a-872e-398ebe227ad0
dc.identifier.other 000743172400005
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2878
dc.description.abstract Markmið þessarar rannsóknar voru að skoða hvernig stafaþekking íslenskra barna þróast frá 4–6 ára aldurs, hvort börn læra fyrr að þekkja tiltekna stafi en aðra, hvort stafaþekking tengist félags- og menningarlegum bakgrunni, lestrarumhverfi á heimili eða málþroska barnanna og hvað einkenni þann hóp barna sem ekki hefur náð viðunandi tökum á stafaþekkingu við lok 1. bekkjar. Fylgst var með þróun stafaþekkingar hóps barna yfir þriggja ára tímabil og aflað upplýsinga um málþroska þeirra, menntun foreldra og lestrarumhverfi á heimilum. Niðurstöður sýndu að stafaþekking barnanna var komin vel á veg við 4 til 5 ára aldur. Yngstu börnin þekktu helst stafi sem hafa persónulega merkingu fyrir þeim, svo sem sinn eigin staf og stafi annarra fjölskyldumeðlima. Fylgni var á milli stafaþekkingar, menntunar foreldra, tekna fjölskyldunnar, málþroska barnanna og þess hvort foreldrar beindu athygli barna að stöfum þegar lesið var fyrir þau. Sá hópur barna sem hafði ekki enn náð góðum tökum á stafaþekkingu við lok 1. bekkjar var marktækt lægri á öllum mælingum á málþroska en þau börn sem höfðu náð góðum tökum á stafaþekkingu. Það er vísbending um að huga þurfi að fleiri þáttum í færni þessara barna en stafaþekkingunni einni til að byggja undir læsi þeirra til framtíðar.
dc.format.extent 26
dc.format.extent 676615
dc.format.extent 89-114
dc.language.iso en
dc.relation.ispartofseries Tímarit um uppeldi og menntun; 30(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Bókstafir
dc.subject Læsi
dc.subject Málþroski
dc.subject Leikskólabörn
dc.subject letter-knowledge
dc.subject literacy
dc.subject language development
dc.subject literacy environment
dc.subject SES
dc.title Stafurinn minn og stafurinn þinn : Þróun stafaþekkingar íslenskra barna á aldrinum 4-6 ára
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/tuuom.2021.30.9
dc.contributor.school School of Humanities and Social Sciences


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu