Title: | Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla |
Author: |
|
Date: | 2021 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 18 |
University/Institute: | Háskólinn á Akureyri |
School: | Hug- og félagsvísindasvið |
Series: | Tímarit um uppeldi og menntun; 30(2) |
ISSN: | 2298-8394 |
DOI: | 10.24270/tuuom.2021.30.12 |
Subject: | Lýðháskólar; Lög; folk high school; Grundtvig; legislation on folk high schools; Icelandic law on folk high schools |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/2870 |
Citation:Antonsdóttir , J Ó , Þorsteinsdóttir , R E & Ólafsdóttir , A 2021 , ' Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 30 , nr. 2 , bls. 167-184 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.12
|
|
Abstract:Um miðja nítjándu öld komu fram í Danmörku hugmyndir um annars konar nám en hefðbundið bóknám fyrir ungmenni landsins. Á grunni þeirra voru stofnaðir skólar í Danmörku sem nefndir voru lýðháskólar. Breiddust þeir hratt út á Norðurlöndum en festu ekki rætur á Íslandi með sama hætti. Samt sem áður hefur hugmyndafræði lýðháskólanna lifað hér á landi. Hafa tveir skólar verið stofnaðir á grunni hennar á undanförnum árum og sumarið 2019 gengu í gildi hér á landi lög um lýðskóla. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á aðdraganda, tilurð og inntak laganna. Fjallað er um hugmyndafræðilegan bakgrunn og sögu lýðháskólanna og gerð grein fyrir lögum sem um þá gilda í Noregi og Danmörku. Helstu ályktanir höfunda eru þær að lög um lýðskóla á Íslandi marki tímamót því með þeim fá skólarnir formlega lagalega viðurkenningu að uppfylltum skilyrðum. Á hinn bóginn geti það skapað rekstrarlega óvissu að opinber stuðningur til þeirra skuli ekki vera tryggður með lögum.
|