Opin vísindi

Teymisvinna og forysta : Birtingarmynd fimm árum eftir að innleiðingarferli faglegs lærdómssamfélags lauk

Show simple item record

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Svanbjörnsdóttir, Birna María B.
dc.date.accessioned 2022-01-18T01:02:35Z
dc.date.available 2022-01-18T01:02:35Z
dc.date.issued 2019-09-13
dc.identifier.citation Svanbjörnsdóttir , B M B 2019 , ' Teymisvinna og forysta : Birtingarmynd fimm árum eftir að innleiðingarferli faglegs lærdómssamfélags lauk ' , Netla , bls. 1-21 . https://doi.org/10.24270/netla.2019.3
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 45095933
dc.identifier.other 6210cb3b-7294-46e9-8c30-f9bf05901f0f
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/netla.2019.3
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2845
dc.description.abstract Frá ágúst 2009 til desember 2012 átti sér stað vinna við innleiðingu og þróun faglegs lærdómssamfélags í nýjum grunnskóla í þéttbýli. Samhliða var gerð starfendarannsókn í skólanum, í samstarfi ytri aðila og skólastjórnenda. Þar var rannsakað hvaða þýðingu forysta stjórnenda hafði fyrir þróun starfshátta í nýjum skóla og hvað studdi hana. Stuðst var við ígrundun stjórnenda, vettvangsathuganir, viðtöl og mat ásamt rýni í fyrirliggjandi gögn í skólanum. Í lok rannsóknartímabilsins sýndu niðurstöður að teymisvinna var einkennandi fyrir skólastarfið og kennarar í teymum tóku forystu á ýmsan hátt með stjórnendum. Mörg teymi mátti skilgreina sem lærdómsteymi. Starfið var ekki átakalaust en stjórnendur sinntu forystuhlutverki sínu með seiglu, eftirfylgni og lausnaleit að vopni. Fimm árum síðar, skólaárið 2017–2018, var gerð eftirfylgnirannsókn í skólanum þar sem tekin voru rýnihópaviðtöl við teymi og lagt fyrir matstæki um lærdómssamfélag. Leitað var svara við rannsóknarspurningunum: Hvað einkennir teymisvinnu og forystu stjórnenda og kennara/teyma í skólanum fimm árum eftir að innleiðingarferli lærdómssamfélags lauk árið 2012? Hverjar eru helstu áskoranirnar? Frá því að fyrri rannsókn lauk hefur nemendum skólans fjölgað og miklar breytingar hafa orðið í starfsmannahópnum, ekki síst stjórnendateyminu. Enn er teymisvinna við lýði í skólanum og innri umgjörð skólans styður við samkennslu árganga, samstarf og leiðsögn. Skilgreining og stigskipting teyma sem stuðst var við í upphafi er þó ekki öllum kunn, vinnubrögð í teymum eru ekki samræmd og kennarar í teymum sinna forystu lítið. Sterkar vísbendingar eru um að teymi séu einangruð og að skólastjórnendur fylgist minna með kennslu og námi í kennslustundum en áður. Hér verður greint frá helstu niðurstöðum eftirfylgnirannsóknarinnar og þær skoðaðar í samhengi við fyrri niðurstöður.
dc.format.extent 21
dc.format.extent 393604
dc.format.extent 1-21
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Kennsla
dc.subject Fagmennska
dc.subject Teymisvinna
dc.subject Forysta
dc.subject Professional learning community
dc.subject Teamwork
dc.subject Collaboration
dc.subject Mentoring
dc.subject Leadership
dc.title Teymisvinna og forysta : Birtingarmynd fimm árum eftir að innleiðingarferli faglegs lærdómssamfélags lauk
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/netla.2019.3


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record