Opin vísindi

Pólitísk markaðsfjölmiðlun

Show simple item record

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Guðmundsson, Birgir
dc.date.accessioned 2022-01-14T01:02:42Z
dc.date.available 2022-01-14T01:02:42Z
dc.date.issued 2013-12-15
dc.identifier.citation Guðmundsson , B 2013 , ' Pólitísk markaðsfjölmiðlun ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 9 , nr. 2 , bls. 509-530 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.13
dc.identifier.issn 1670-679X
dc.identifier.other PURE: 45084712
dc.identifier.other PURE UUID: 31e21866-dd21-494b-a60b-214196e63889
dc.identifier.other unpaywall: 10.13177/irpa.a.2013.9.2.13
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2825
dc.description.abstract Flokksfjölmiðlun þreifst hér á landi fram undir síðustu aldamót og sú umbreyting sem Blumler & Kavanagh (1999) kölluðu „Þriðja skeið pólitískrar boðmiðlunar“ og felst m.a. í aukinni sérfræðiþekkingu í boðmiðlun innan stjórnmálaflokka og mikilli fagvæðingu blaðamannastéttarinnar og fjölmiðla, hefur haft styttri tíma til að þroskast en raunin var víða í nágrannalöndunum. Í þessari grein eru birtar niðurstöður úr frambjóðendakönnun sem gerð var meðal frambjóðenda allra stjórnmálaflokka í öllum kjördæmum fyrir Alþingiskosningarnar 2013. Niðurstöðurnar sýna með afgerandi hætti að íslenskir stjórnmálamenn hafa litla tiltrú á fagmennsku blaðamanna, óhæði fjölmiðla gagnvart stjórnmálaflokkum og þeirri óhlutdrægni sem alla jafna er talin fylgja markaðsvæðingu og umbreytingu frá ytri yfir í innri fjölbreytni í fjölmiðlun (Hallin og Mancini, 2004). Þvert á móti virðast stjórnmálamenn sjá íslenskan fjölmiðlamarkað í pólitísku ljósi þar sem flokksmiðlun og ytri fjölbreytni er áberandi mikilvæg. Leidd eru rök að því að þessar niðurstöður styðji að til hafi orðið kerfi „pólitískrar markaðsfjölmiðlunar“ á Íslandi, m.a. vegna mikillar sögulegrar nálægðar flokksfjölmiðlunar, bernsku í fagvæðingu blaðamannastéttarinnar, fárra og frjálslegra reglna um fjölmiðlamarkaðinn, mikillar samþjöppunar eignarhalds á fjölmiðlum og samkrulls eigendavalds og flokkspólitíkur.
dc.format.extent 22
dc.format.extent 509-530
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Stjórnmál og stjórnsýsla; 9(2)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Stjórnmál
dc.subject Fjölmiðlar
dc.subject Political communication
dc.subject Political bias
dc.subject Professional journalism
dc.subject Media
dc.title Pólitísk markaðsfjölmiðlun
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.13


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record