Title: | Pólitísk markaðsfjölmiðlun |
Author: | |
Date: | 2013-12-15 |
Language: | Icelandic |
Scope: | 22 |
University/Institute: | Háskólinn á Akureyri |
Series: | Stjórnmál og stjórnsýsla; 9(2) |
ISSN: | 1670-6803 |
DOI: | 10.13177/irpa.a.2013.9.2.13 |
Subject: | Stjórnmál; Fjölmiðlar; Political communication; Political bias; Professional journalism; Media |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/2825 |
Citation:Guðmundsson , B 2013 , ' Pólitísk markaðsfjölmiðlun ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 9 , nr. 2 , bls. 509-530 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.13
|
|
Abstract:Flokksfjölmiðlun þreifst hér á landi fram undir síðustu aldamót og sú umbreyting sem Blumler & Kavanagh (1999) kölluðu „Þriðja skeið pólitískrar boðmiðlunar“ og felst m.a. í aukinni sérfræðiþekkingu í boðmiðlun innan stjórnmálaflokka og mikilli fagvæðingu blaðamannastéttarinnar og fjölmiðla, hefur haft styttri tíma til að þroskast en raunin var víða í nágrannalöndunum. Í þessari grein eru birtar niðurstöður úr frambjóðendakönnun sem gerð var meðal frambjóðenda allra stjórnmálaflokka í öllum kjördæmum fyrir Alþingiskosningarnar 2013. Niðurstöðurnar sýna með afgerandi hætti að íslenskir stjórnmálamenn hafa litla tiltrú á fagmennsku blaðamanna, óhæði fjölmiðla gagnvart stjórnmálaflokkum og þeirri óhlutdrægni sem alla jafna er talin fylgja markaðsvæðingu og umbreytingu frá ytri yfir í innri fjölbreytni í fjölmiðlun (Hallin og Mancini, 2004). Þvert á móti virðast stjórnmálamenn sjá íslenskan fjölmiðlamarkað í pólitísku ljósi þar sem flokksmiðlun og ytri fjölbreytni er áberandi mikilvæg. Leidd eru rök að því að þessar niðurstöður styðji að til hafi orðið kerfi „pólitískrar markaðsfjölmiðlunar“ á Íslandi, m.a. vegna mikillar sögulegrar nálægðar flokksfjölmiðlunar, bernsku í fagvæðingu blaðamannastéttarinnar, fárra og frjálslegra reglna um fjölmiðlamarkaðinn, mikillar samþjöppunar eignarhalds á fjölmiðlum og samkrulls eigendavalds og flokkspólitíkur.
|