Opin vísindi

Sumarlokun leikskóla : Áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður

Show simple item record

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Hreiðarsdóttir, Anna Elísa
dc.contributor.author Björnsdóttir, Eygló
dc.date.accessioned 2022-01-05T01:02:18Z
dc.date.available 2022-01-05T01:02:18Z
dc.date.issued 2016-09-19
dc.identifier.citation Hreiðarsdóttir , A E & Björnsdóttir , E 2016 , ' Sumarlokun leikskóla : Áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður ' , Netla , bls. 1-22 . < https://netla.hi.is/greinar/2016/ryn/03_ryn_arsrit_2016.pdf >
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 44702029
dc.identifier.other 89bf9be8-3c32-45fc-9ae5-2093a4ae058a
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2796
dc.description.abstract Í þessari grein er fjallað um sumarlokun leikskóla og hvernig ákvarðanir rekstraraðila tengdar þeim geta haft áhrif á faglegt starf í skólunum og starfsaðstæður kennara og barna. Börn á leikskólaaldri eru ekki skólaskyld og foreldrar greiða fyrir vistun þeirra, því er rekstrarlega mikilvægt að taka inn ný börn sem allra fyrst svo greiðslur falli ekki niður. Rekstrarlegir þættir þrýsta á um fulla nýtingu allan ársins hring og það skapar sérstakar aðstæður sem ekki eru fordæmi fyrir á öðru skólastigi. Greinin byggir á rannsókn sem framkvæmd var vorið 2011. Spurningakönnun var lögð fyrir 110 leikskólastjóra en það er tæplega 40% leikskólastjóra í landinu og var svörunin 60%. Markmið hennar var að kanna áhrif sumarlokunar á starf og starfsaðstæður í leikskólum. Skortur er á íslenskum rannsóknum á starfsumhverfi leikskóla í landinu og takmörkuð þekking fyrirliggjandi, ekki hvað síst um samspil ytri ákvarðana og faglegs starfs. Því er efnið sem hér um ræðir mikilvægt innlegg í bæði fræðilega og rekstrarlega umræðu um málefni leikskóla. Helstu niðurstöður eru að það skiptir máli fyrir starfið í leikskólunum hvort þeir loka að sumrinu eður ei, hve lengi þeir loka og á hvaða tímabili. Það eru oftast rekstraraðilar sem taka ákvarðanir um hvernig sumarlokun er háttað. Ákvarðanir eru pólitískar og geta breyst frá ári til árs, jafnvel vegna þrýstings frá hagsmunaaðilum; atvinnurekendum og foreldrum. Það er síðan á ábyrgð skólastjóra að vinna úr aðstæðum hverju sinni. Í niðurstöðum gætir ákveðinna þversagna. Skólastjórar hafa orð á margvíslegum áhrifum ytri ákvarðana en telja þær ekki hafa mikil áhrif á faglegt starf. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mikilvægt sé að skoða betur áhrif sumarlokunar á faglegt starf skólanna og starfsaðstæður kennara og barna.
dc.format.extent 22
dc.format.extent 584965
dc.format.extent 1-22
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Leikskólar
dc.subject Skólafrí
dc.subject Starfsumhverfi
dc.subject Leikskólastarf
dc.subject Operational conditions
dc.subject Summer recess
dc.subject Children
dc.subject Transition to preschool
dc.title Sumarlokun leikskóla : Áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.relation.url https://netla.hi.is/greinar/2016/ryn/03_ryn_arsrit_2016.pdf


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record