dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Hreiðarsdóttir, Anna Elísa |
dc.contributor.author |
Björnsdóttir, Eygló |
dc.date.accessioned |
2022-01-05T01:02:18Z |
dc.date.available |
2022-01-05T01:02:18Z |
dc.date.issued |
2016-09-19 |
dc.identifier.citation |
Hreiðarsdóttir , A E & Björnsdóttir , E 2016 , ' Sumarlokun leikskóla : Áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður ' , Netla , bls. 1-22 . < https://netla.hi.is/greinar/2016/ryn/03_ryn_arsrit_2016.pdf > |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.other |
44702029 |
dc.identifier.other |
89bf9be8-3c32-45fc-9ae5-2093a4ae058a |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2796 |
dc.description.abstract |
Í þessari grein er fjallað um sumarlokun leikskóla og hvernig ákvarðanir rekstraraðila tengdar þeim geta haft áhrif á faglegt starf í skólunum og starfsaðstæður kennara og barna. Börn á leikskólaaldri eru ekki skólaskyld og foreldrar greiða fyrir vistun þeirra, því er rekstrarlega mikilvægt að taka inn ný börn sem allra fyrst svo greiðslur falli ekki niður. Rekstrarlegir þættir þrýsta á um fulla nýtingu allan ársins hring og það skapar sérstakar aðstæður sem ekki eru fordæmi fyrir á öðru skólastigi. Greinin byggir á rannsókn sem framkvæmd var vorið 2011. Spurningakönnun var lögð fyrir 110 leikskólastjóra en það er tæplega 40% leikskólastjóra í landinu og var svörunin 60%. Markmið hennar var að kanna áhrif sumarlokunar á starf og starfsaðstæður í leikskólum. Skortur er á íslenskum rannsóknum á starfsumhverfi leikskóla í landinu og takmörkuð þekking fyrirliggjandi, ekki hvað síst um samspil ytri ákvarðana og faglegs starfs. Því er efnið sem hér um ræðir mikilvægt innlegg í bæði fræðilega og rekstrarlega umræðu um málefni leikskóla. Helstu niðurstöður eru að það skiptir máli fyrir starfið í leikskólunum hvort þeir loka að sumrinu eður ei, hve lengi þeir loka og á hvaða tímabili. Það eru oftast rekstraraðilar sem taka ákvarðanir um hvernig sumarlokun er háttað. Ákvarðanir eru pólitískar og geta breyst frá ári til árs, jafnvel vegna þrýstings frá hagsmunaaðilum; atvinnurekendum og foreldrum. Það er síðan á ábyrgð skólastjóra að vinna úr aðstæðum hverju sinni. Í niðurstöðum gætir ákveðinna þversagna. Skólastjórar hafa orð á margvíslegum áhrifum ytri ákvarðana en telja þær ekki hafa mikil áhrif á faglegt starf. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að mikilvægt sé að skoða betur áhrif sumarlokunar á faglegt starf skólanna og starfsaðstæður kennara og barna. |
dc.format.extent |
22 |
dc.format.extent |
584965 |
dc.format.extent |
1-22 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Leikskólar |
dc.subject |
Skólafrí |
dc.subject |
Starfsumhverfi |
dc.subject |
Leikskólastarf |
dc.subject |
Operational conditions |
dc.subject |
Summer recess |
dc.subject |
Children |
dc.subject |
Transition to preschool |
dc.title |
Sumarlokun leikskóla : Áhrif á faglegt starf og starfsaðstæður |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.relation.url |
https://netla.hi.is/greinar/2016/ryn/03_ryn_arsrit_2016.pdf |