dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Steingrímsdóttir, María |
dc.contributor.author |
Engilbertsson, Guðmundur |
dc.date.accessioned |
2021-06-30T01:00:37Z |
dc.date.available |
2021-06-30T01:00:37Z |
dc.date.issued |
2018-08-28 |
dc.identifier.citation |
Steingrímsdóttir , M & Engilbertsson , G 2018 , ' Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara ' , Netla . https://doi.org/10.24270/netla.2018.3 |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.other |
29917058 |
dc.identifier.other |
4d08c8e2-8bc2-4b78-8724-0a9c59c6bdfb |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.24270/netla.2018.3 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2636 |
dc.description.abstract |
Í greininni er fjallað um íslenskan hluta norrænnar rannsóknar á nýliðum í grunn- og framhaldsskólum – Nordment1 . Rannsóknin var unnin í samstarfi fræðimanna frá háskólunum í Osló, Gautaborg, Árósum, Turku og Akureyri. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig stuðningur í skólum, skólastjórnun og skipulag innan skóla hefur áhrif á það hvernig nýir kennarar aðlagast kennarastarfinu og hvernig þeir meta eigin færni og þær aðstæður sem skólarnir bjóða þeim. Þýði rannsóknarinnar var kennarar á 1.–3. starfsári eða sem höfðu nýlokið þremur starfsárum. Rannsóknin var megindleg og var sami spurningalisti notaður, þýddur og staðfærður, í öllum þátttökulöndunum. Hér á landi var spurningalistinn sendur til 280 kennara, um þriðjungur starfaði í framhaldsskóla og tveir þriðju í grunnskóla. Niðurstöður eru byggðar á svörum 239 kennara, svarhlutfall var rúm 85%. Meginmarkmið þessarar greinar er að gefa innsýn í þann hluta niðurstaðnanna sem lýtur að leiðsögn nýliða í grunn- og framhaldsskólum á Íslandi. Skoðað er hvernig henni er háttað á fyrsta starfsári og hvort tengsl eru milli formlegrar leiðsagnar, tíðni funda með leiðsagnarkennara og mats nýliða á gagnsemi leiðsagnarinnar. Helstu niðurstöður eru þær að leiðsögn hefur áhrif á starfshætti og líðan nýliða ef hún er veitt af kennara sem hefur svipaðan faglegan grunn og nýliðinn og ef þeir funda reglulega saman á leiðsagnartíma. Um þriðjungur þátttakenda hafði hugleitt að hætta í starfi en aðeins tíundi hluti þeirra hafði þó leitað sér að öðru starfi. Ekki voru tengsl milli hugleiðinga þeirra um brotthvarf og þess stuðnings sem þeir fengu í starfi. |
dc.format.extent |
18 |
dc.format.extent |
371250 |
dc.format.extent |
|
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Leiðbeinendur |
dc.subject |
Kennaramenntun |
dc.subject |
Kennarar |
dc.subject |
Aðlögunarhæfni |
dc.subject |
Beginning teachers |
dc.subject |
Adaption |
dc.subject |
Guidance |
dc.title |
Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.24270/netla.2018.3 |