dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Þórólfsdóttir, Elva Eir |
dc.contributor.author |
Engilbertsson, Guðmundur |
dc.contributor.author |
Jónsson, Þorlákur Axel |
dc.date.accessioned |
2021-06-23T01:00:36Z |
dc.date.available |
2021-06-23T01:00:36Z |
dc.date.issued |
2020-01-30 |
dc.identifier.citation |
Þórólfsdóttir , E E , Engilbertsson , G & Jónsson , Þ A 2020 , ' Snemmtæk íhlutun í lestrarnámi í 1. bekk ' , Netla , bls. 1-24 . https://doi.org/10.24270/netla.2019.10 |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.other |
29680918 |
dc.identifier.other |
d10e9a5c-523e-4c6f-9e44-9feac82bd163 |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.24270/netla.2019.10 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2621 |
dc.description.abstract |
Í greininni er sagt frá rannsókn á áhrifum snemmtækrar íhlutunar í lestrarnámi. Í íhlutuninni var notað stuðningskerfið Leið til læsis en það er ætlað kennurum á yngsta stigi grunnskóla til að finna þau börn sem eiga á hættu að lenda í lestrarerfiðleikum annars vegar og til að skipuleggja íhlutun og meta áhrif af henni hins vegar. Stuðningskerfið Leið til læsis samanstendur af handbók, lesskimunarprófi og eftirfylgdarprófum í lesfimi og sjónrænum orðaforða. Rannsóknin fólst í því að skima fyrir mögulegum lestrarerfiðleikum hjá börnum í 1. bekk í einum grunnskóla og veita þeim viðeigandi íhlutun í hljóðkerfisvitund, stafaþekkingu og málþroska. Rannsóknin náði yfir fyrsta vetur barnanna í grunnskóla. Íhlutunartímabilin voru þrjú og stóðu þau yfir í sex vikur hvert. Áhrif voru metin með eftirfylgdarprófum í lesfimi og sjónrænum orðaforða. Framfarir barna í íhlutunarhópi voru bornar saman við framfarir þeirra barna í árganginum sem ekki voru talin þurfa sérstaka íhlutun samkvæmt niðurstöðum skimunarinnar. Heildarfjöldi barna í rannsókninni var 39. Þar af voru 14 börn í íhlutunarhópi og 25 börn í samanburðarhópi. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að áhrif snemmtækrar íhlutunar með Leið til læsis séu jákvæð á heildina litið. Öll börn í íhlutunarhópi sýndu framfarir. Horft var til kenningar Stanovich um Matteusar-áhrif þar sem segir að börn sem eiga í erfiðleikum í lestrarnámi eigi á hættu að dragast aftur úr þeim börnum sem gengur vel og bilið milli þessara hópa muni því aukast með tímanum. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar jókst bilið ekki á milli hópanna og náði íhlutunarhópur að halda í við framfarir samanburðarhóps. |
dc.format.extent |
24 |
dc.format.extent |
738205 |
dc.format.extent |
1-24 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Lestur |
dc.subject |
Snemmtæk íhlutun |
dc.subject |
Læsi |
dc.subject |
Lestrarörðugleikar |
dc.subject |
Reading |
dc.subject |
Reading literacy |
dc.subject |
Early intervention |
dc.subject |
Predictive value |
dc.title |
Snemmtæk íhlutun í lestrarnámi í 1. bekk |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.24270/netla.2019.10 |
dc.contributor.department |
Deild menntunar og margbreytileika |