Miklar breytingar hafa orðið í fjölmiðlun undanfarna áratugi. Breytingarnar eiga
sér pólitískar, efnahagslegar og ekki síst tæknilegar rætur og hafa m.a lýst sér
í samþjöppun eignarhalds, aukinni markaðsvæðingu og harðnandi samkeppni.
Erlendar rannsóknir benda margar til þess að þessi þróun hafi haft veruleg áhrif
á blaða- og fréttamennsku og fjölmiðlar leggi aukna áherslu á fréttir af glæpum,
íþróttum og frægu fólki, en minni á fréttir af stjórnmálum, efnahagsmálum eða
alþjóðamálum. Ýmsir fræðimenn hafa einnig haldið því fram að þessa sjái stað í
netmiðlum í ríkari mæli en hefðbundnum miðlum á borð við dagblöð, þar sem
eiginleikar netsins og stafrænnar miðlunar ýti undir slíkt. Ísland hefur ekki farið
varhluta af þessum breytingum, en lítið er vitað um áhrif þeirra á efnið sem
fjölmiðlar framleiða. Í þessari grein er gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknar
á innihaldi frétta í stærstu dagblöðum og veffréttamiðlum hér á landi árin 2005
og 2013, eða fyrir og eftir efnahagshrunið 2008. Þær benda til þess að umfang
frétta af pólitík og efnahagsmálum sé hlutfallslega minna nú en var fyrir hrun,
en svokallaðar mjúkar fréttir, af íþróttum, afþreyingu og frægu fólki séu að
sama skapi hlutfallslega fleiri. Það á einkum við um vefmiðlana en síður um
dagblöðin.
The media around the world are presently undergoing dramatic changes. They
have their roots in political, economic and not least technological changes
and have led to ownership concentration, commercialisation and increased
competition. Research indicates that this development has greatly affected
professional journalism and led to an increasing emphasis on stories about
crime, sport and entertainment and less news about politics, international, social
and economic affairs. Some researchers posit that this applies particulary to
online news. These changes have certainly had their impact in Iceland like other
western countries, but little is known about its effect on news content. This
study compares the content of the main off and online newspapers in Iceland,
in the year 2005 and 2013, or before and after the financial crisis in 2008. The
findings indicate that the Icelandic national daily press publishes less political
and economic news now than before the the crisis in 2008, and more of so
called soft news. This holds particularily true for the online news